รีเซต

รอลุ้นข่าวดี! มาตรการ คนละครึ่งเฟส 4 มีแนวโน้มเร็วขึ้นก่อนเดือนมี.ค.นี้

รอลุ้นข่าวดี! มาตรการ คนละครึ่งเฟส 4 มีแนวโน้มเร็วขึ้นก่อนเดือนมี.ค.นี้
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2565 ( 13:28 )
105
รอลุ้นข่าวดี! มาตรการ คนละครึ่งเฟส 4 มีแนวโน้มเร็วขึ้นก่อนเดือนมี.ค.นี้

วันนี้ (13ม.ค.65) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน กล่าวถึงมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 จะออกมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้งเมื่อใด ว่า จะเร่งหารือกับกับกระทรวงการคลัง ซึ่งมีกำหนดการไว้อยู่แล้ว โดยต้องดูสถานการณ์เศรษฐกิจในไทย และในโลกด้วยว่ามีผลกระทบอย่างไร 

ส่วนจะเร่งมาตรการนี้ให้เร็วขึ้นก่อนเดือนมีนาคมนี้หรือไม่ ก็มีความเป็นไปได้ แต่ต้องหารืออีกที และอาจจะมีมาตรการอื่นๆ ด้วย ซึ่งจะมีการพิจารณาอยู่ รวมถึงการนำเม็ดเงินของรัฐบาลลงไปกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก โดยสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กำลังดูรายละเอียดโครงการของทุกกระทรวงอยู่ เพื่อนำไปสร้างเศรษฐกิจพื้นฐานสู่ท้องถิ่น 

ด้านมาตรการจูงใจซื้อรถอีวี นายสุพัฒนพงษ์ ย้ำว่า จะมีการนำเสนอมาตรการนี้ ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในต้นปีนี้  โดยนักลงทุนญี่ปุ่นก็พร้อมที่มาลงทุนในไทย ซึ่งเตรียมประกาศเจตนารมย์ที่เป็นทางการในเร็วๆ และตนเองพร้อมที่จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น ราวเดือนเมษายนนี้ ซึ่งจะไปนำเสนอเรื่องของความพร้อมและความคืบหน้าในการเดินหน้าพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC 

ซึ่งมีการพัฒนาในหลายๆด้าน รวมถึงไทยก็จะนำเสนอแผนส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมและนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกทั้งมีแผนที่จะดึงดูดนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีศักยภาพสูงเข้ามาพำนักระยะยาวในประเทศไทย  


ภาพจาก TNN ONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง