รีเซต

ชื่นชม! แกร็บไบค์หูหนวก แต่บริการดีเยี่ยมจนลูกค้าประทับใจ

ชื่นชม! แกร็บไบค์หูหนวก แต่บริการดีเยี่ยมจนลูกค้าประทับใจ
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 15:14 )
814
ชื่นชม! แกร็บไบค์หูหนวก แต่บริการดีเยี่ยมจนลูกค้าประทับใจ

วันนี้ (5 ส.ค.63) โลกออนไลน์กำลังเป็นที่พูดถึงเรื่องราวสุดประทับใจของหนุ่มแกร็บไบค์ ที่พิการทางการได้ยิน แต่ให้บริการดีเยี่ยม โดยก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หนุ่มแกร็บไบค์รายดังกล่าวได้ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ให้ลูกค้า และยื่นหมวกกันน็อคพร้อมที่คลุมผมให้ด้วย

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "Opiium Kangwansura" โพสต์ข้อความระบุว่า “วันนี้เรียกแกร็บไบค์ เพราะรีบมาก ถ้านั่งรถเมล์ก็คือไฟไหม้ ไม่ทันแน่พี่จ๋า ซักพักแอพเตือนว่าคนขับพิมพ์มา ก็เปิดดูเลยเห็นว่าคนขับเป็นคนหูหนวก 

ทีแรกก็เอาละหว่า จะยกเลิกดีมั้ย คิดงี้จริง เพราะบอกทางก็ไม่ได้ยินกัน หรือถ้ามีรถบีบแตรเตือนเขาจะรู้เรื่องมั้ย สุดท้ายเอาวะ นั่งไปก่อน มีไรค่อยส่งเรื่อง

ความประทับใจแรกคือ เจอหน้ากัน คนขับรีบโบกมือเหยงๆ ว่านี่แกร็บนะ แล้วก็หยิบสเปรย์แอลกอฮอล์ออกมาทำท่าฉีดๆ เราก็ อ่อ ยื่นมือไปให้ฉีด เขาก็หยิบหมวกกันน็อคกับที่คลุมผม ให้เราจ้า 

นี่ก็ทำหน้างง แกร็บเลยชี้ไปที่ผมหน้าม้าเรา แล้วก็ทำท่าสะบัดหัว อ่อ กลัวผมชั้นเสียทรง วินาทีนั้นเลยยิ้ม บอกขอบคุณครับ แล้วก็นั่งมาจนถึงปลายทาง 

จะบอกว่าเขาขับรถปกติเลย ไม่เร็วไม่ช้า หลบรถ เร่งรถอะไรได้ปกติใดๆ คือ จะบอกว่าถ้าใครได้แกร็บที่คนขับเป็นผู้พิการทางการได้ยิน แล้วปลายทางเราไม่ใช่ที่ที่มันซับซ้อนจนต้องบอกทางกันตลอด ลองให้โอกาสนั่งไปกับเขาดูก่อนนะ เพราะในช่วงนี้ทุกคนก็คงอยากออกมาหาไรทำหาเลี้ยงตัวเองเหมือนกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตชื่นชมในความใส่ใจของหนุ่มแกร็บ และความน่ารักของผู้โพสต์ที่ให้โอกาสผู้พิการ จนทำให้เรื่องนี้ถูกแชร์ต่อกว่า 1,800 ครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง