รีเซต

NASA ประกาศตั้งทีมอิสระศึกษาปรากฏการณ์วัตถุบินได้ UFO

NASA ประกาศตั้งทีมอิสระศึกษาปรากฏการณ์วัตถุบินได้ UFO
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2565 ( 18:50 )
120
NASA ประกาศตั้งทีมอิสระศึกษาปรากฏการณ์วัตถุบินได้ UFO

NASA ตั้งทีมนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญ ไขปริศนาปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "วัตถุบินได้ที่ระบุเอกลักษณ์ไม่ได้" หรือ UFO


วันนี้ (25 ต.ค.65) องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NASA เลือกทีมนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญ 16 คน ที่จะเจาะลึกความลึกลับของ "ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้" (unidentified aerial phenomena-UAP) หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "วัตถุบินได้ที่ระบุเอกลักษณ์ไม่ได้" หรือ UFO

การศึกษาอิสระในประเด็น UFO ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญทั้ง 16 คน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในหลายสาขาวิชา เช่น โหราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ข้อมูล สมุทรศาสตร์ พันธุศาสตร์ นโยบาย และวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับดาวเคราะห์ 

เช่นเดียวกับ สก็อตต์ เคลลี นักบินอวกาศที่เกษียณอายุราชการของ NASA อดีตนักบินรบ นักบินทดสอบ และกัปตันกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่เกษียณอายุแล้ว

NASA ซึ่งประกาศการก่อตั้งกลุ่มเมื่อเดือนมิถุนายน เปิดเผยว่า ทีมดังกล่าวจะนำโดย เดวิด สเปอร์เกล นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิไซมอนส์ ในนครนิวยอร์ก

และว่า กลุ่มที่ถูกตั้งขึ้นใหม่นี้ไม่จำเป็นต้องระบุอย่างแน่ชัดว่า ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ ที่เกิดขึ้นเหนือน่านฟ้าทางทหารในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาคืออะไร แต่ทีมงานจะมองหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับ NASA ในการศึกษาปรากฏการณ์นี้ต่อไป

NASA ระบุด้วยว่า หากไม่มีการเข้าถึงชุดข้อมูลอย่างทั่วถึง ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจสอบหรืออธิบายการสังเกตใดๆ จุดเน้นของการศึกษาคือการแจ้งให้ NASA ทราบถึงข้อมูลที่เป็นไปได้ที่สามารถเก็บรวบรวมได้ในอนาคตเพื่อแยกแยะธรรมชาติของปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ดังกล่าวในทางวิทยาศาสตร์

นอกจากการตั้งทีมใหม่ของ NASA แล้ว กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังตั้งทีมเจ้าหน้าที่เพื่อสืบหาปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่ระบุชื่อ ที่ประกอบด้วยนักบินทหาร และวิเคราะห์ข้อมูลโดยเจ้าหน้าที่กลาโหมและหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ

ความพยายามคู่ขนานของ NASA และกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนของรัฐบาลสหรัฐฯ หลังจากใช้เวลาหลายทศวรรษในการเบี่ยงเบน หักล้าง และทำให้การค้นหาข้อมูลปรากฏการณ์ยูเอฟโอ ไม่มีความน่าเชื่อถือ ย้อนหลังไปถึงยุคคริสต์ศตวรรษ 1940


ภาพจาก NASA


อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง