รีเซต

ป่วนกันทั้งวัด! หลวงพี่ 16 รูปประกาศกักตัว หลังพบผู้ติดโควิดมาฟังสวดงานศพ

ป่วนกันทั้งวัด! หลวงพี่ 16 รูปประกาศกักตัว หลังพบผู้ติดโควิดมาฟังสวดงานศพ
ข่าวสด
24 เมษายน 2564 ( 16:55 )
194
ป่วนกันทั้งวัด! หลวงพี่ 16 รูปประกาศกักตัว หลังพบผู้ติดโควิดมาฟังสวดงานศพ

 

ข่าววันนี้ 24 เม.ย.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี รายงานสถานการณ์ติดโควิด-19 ระลอกใหม่ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย จากพื้นที่อ.เมือง 12 ราย อ.ขลุง 1 ราย และอ.นายายอาม 1 ราย ส่งผลทำให้ขณะนี้มียอดผู้ป่วยรอบใหม่รวม 117 ราย

 

ขณะที่พระสงฆ์ ในวัดเก่าแก่ พื้นที่ ต.คลองนารายณ์ อ.เมืองจันทบุรี 16 รูป จำต้องปิดวัด เพื่อกักตัว หลังพบมีผู้ป่วยติดเชื้อเดินทางมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ ใน จ.จันทบุรี แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดจันทบุรี มีคำสั่งที่ 1184/2564 เรื่องมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด  ในพื้นที่ จ.จันทบุรี

 

1.เน้นย้ำบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่ติดต่อไปประเมินแล้ว มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อและมีคำแนะนำให้กักตัว ให้แยกบุคคลดังกล่าว หรือ กักตัว สังเกตอาการที่บ้าน ที่พักอาศัยอย่างเคร่งครัด ห้ามออกจากพื้นที่ควบคุม โดยให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. สามารถเข้าตรวจสอบ ให้คำแนะนำและคุมสังเกตอาการ

 

2.ผู้ที่ได้รับการประเมินว่ามีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ หรือมีประวัติสัมผัสใกล้ชิด และได้รับผลตรวจเป็นลบ ให้กักตัว สังเกตอาการอยู่ที่บ้าน ที่พักอาศัย หรือที่ทางราชการจัดหาให้ เป็นเวลา 14 วันหรือตามที่แพทย์กำหนด หากผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมีโทษปรับ ไม่เกิน 20,000 บาท และ คำสั่งเดิมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ที่ 7/ 2563 ลงวันที่ 2 เม.ย.2563 ให้ประชาชนในพื้นที่ จ.จันทบุรี สวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าเมื่อออกจากเคหสถาน หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะมีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในเพจ ข่าวจันทบุรี ได้มีการแชร์ข่าวบอกบุญ สืบเนื่องจาก พระสงฆ์ที่วัดทองทั่ว ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี มีความจำเป็นต้องกักตัว 14 วัน สืบเนื่องจาก มีผู้ติดเชื้อมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรม ในงานบำเพ็ญกุศลศพ เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงขอเชิญผู้ที่มีจิตศรัทธา ร่วมถวายภัตตาหาร และน้ำดื่ม แด่พระภิกษุสงฆ์ 16 รูป เช้า - เพล โดยจะมีเจ้าหน้าที่จิตอาสามารอรับที่หน้าวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง