รีเซต

คนไข้ถูกหมูป่า12 ตัวรุมกัด ขย้ำ ขาเหวอะหวะหวิดขาด! ยังขวัญผวา

คนไข้ถูกหมูป่า12 ตัวรุมกัด ขย้ำ ขาเหวอะหวะหวิดขาด! ยังขวัญผวา
มติชน
5 พฤศจิกายน 2563 ( 13:41 )
102
คนไข้ถูกหมูป่า12 ตัวรุมกัด ขย้ำ ขาเหวอะหวะหวิดขาด! ยังขวัญผวา

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ 5 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่คนงานหักข้าวโพด ถูกหมูป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน จำนวนกว่า 12 ตัว รุมกุดขณะกำลังหักข้าวโพดในพื้นที่ บ้านทับลาน ม.1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดีจ.ปราจีนบุรี ซึ่งห่างจากภูเขาประมาณ 700 เมตรเศษ เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 4 พ.ย.63 ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย เป็นชายสูงอายุ 1 ราย แม่ – ลูก อีก 2 ราย ต่อมาส่งตัวรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี 2 ราย 1 ราย ส่งรักษาอาการที่ รพ.นาดี แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านที่ อ.วังน้ำเขียวจ.นครราชสีมา แล้ว

 

โดยคนไข้ทั้งหมดเป็นคนงานของเจ้าของไร่ข้าวโพด ที่มาเช่าทำไร่ข้าวโพดที่บ้านทับลานอ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นายไพบูลย์ พลูเกษม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เจ้าของไร่ข้าวโพดเป็นชาว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มาเช่าทำไร่ข้าวโพดในพื้นที่ ไม่ทราบว่าชื่ออะไร

 

ที่ผ่านมาเพิ่งเคยเกิด เรื่องหมูป่าร่วม10 ตัว รุมกัดคนเป็นครั้งแรก ปกติจะมีแต่หมีป่า ที่ทำร้ายคน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลผู้สื่อข่าวได้ประสาน ผอ.รพ.กบินทร์บุรี เพื่อขอบันทึกภาพและสัมภาษณ์ภาษณ์อาการ-นาทีระทึกขวัญขณะถูกฝูงหมูป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานกว่า 12 ตัวรุมกัด-ขย้ำคนไข้

 

นายแพทย์สมคิด ยึนประโคน ผอ.รพ. ติดประชุมที่ ตจว. ผู้สื่อข่าวได้ประสานกับรอง ผอ.รักษาราชการแทนฯ เปิดเผยในเบื้องต้นว่า มีมีคนไข้มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ที่ถูกหมูป่ากัด 2 รายเป็นแม่ลูกกัน คนไข้ทั้งสองยังอยู่ในอาการขวัญผวา และ ปฏิเสธการไปสัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนไข้ทั้งสองมีบาดแผลฉกรรจ์ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ในการให้ยาฆ่าเชื้อยาปฏิชีวนะ ขณะนี้ตนเองตรวจคนไข้เบาหวานไปกับคนไข้ที่มารอตรวจ 100 กว่าคน ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตึกศัลยกรรมหญิง-ชาย โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และบอกว่าไม่ขอเปิดเผยชื่อและไม่ให้สัมภาษณ์ตามสิทธิผู้ป่วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับญาติคนไข้ที่มาเฝ้าอยู่ทางด้านนอก ทางญาติคนไข้บอกเพียงว่าคนไข้เป็นแม่ลูกกัน ฝ่ายแม่ถูกหมูป่ากัดที่ไหล่และสะโพกเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนลูกชายถูกหมูป่ากัดที่โคนขาขวา เป็นแผลฉกรรจ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม คนงานเก็บข้าวโพด ที่ถูกฝูงหมูป่ากัด จำนวน 3 คน ทั้งหมดนายจ้าง ว่าจ้างแรงมาจาก อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่อยู่รอยต่อติดกัน รายแรกเป็นชายสูงอายุ เข้ารักษาอาการที่ รพ.นาดี แพทย์อนุญาต กลับบ้านได้ ทางนายจ้างได้ส่งตัวกลับ อ.วังน้ำเขียวแล้ว ส่วนที่ยังเหลือ อีก 2 ราย เป็นแม่ กับลูกกัน มีอาการสาหัส และ ยังหวาดผวา กับเหตุถูกฝูงหมูป่า เข้ารุมกัด เข้ารักษาอาการอยู่ รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง