รีเซต

พ่อของหนึ่งในเยาวชน 13 หมูป่า เสียชีวิตหลังติดโควิดที่เชียงราย

พ่อของหนึ่งในเยาวชน 13 หมูป่า เสียชีวิตหลังติดโควิดที่เชียงราย
มติชน
8 ธันวาคม 2564 ( 20:12 )
40
พ่อของหนึ่งในเยาวชน 13 หมูป่า เสียชีวิตหลังติดโควิดที่เชียงราย

เมื่อวันที่​ 8​ ธันวาคมที่จังหวัดเชียงรายได้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน 1 ราย คือนายอดิศักดิ์ วงศ์สุขจันทร์ อายุ 45 ปี ประธานชมรมผู้ปกครอง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง โดยเป็นบิดาของนายเอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือน้องบิวซึ่งเป็นหนึ่งในเยาวชน 13 คน ที่เคยประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา

 

โดยนายอดิศักดิ์ ได้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 25 เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โดยติดเชื้อจากการทำงานที่ต้องลงพื้นที่ออกไปพบปะชาวต่างด้าว และถูกส่งตัวเข้าไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แต่เนื่องจากมีโรคประจำตัว ที่เป็นเบาหวาน และเป็นโรคไต ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และได้เสียชีวิตลงเมื่อประมาณเที่ยงคืนทีาผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย ได้นำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามหลักสาธารณสุข ณ ฌาปนสถานวังดิน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ในวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 8 ธ.ค. ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติมิตรเพราะนายอดิศักดิ์เป็นที่รักของเพื่อนฝูงอย่างมาก

 

สำหรับนายอดิศักดิ์มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี แต่ได้ไปศึกษาและมีครอบครัวอยู่ที่ จ.เชียงราย ด้วยมนุษยสัมพันธ์ที่ดีจึงได้มอบหมายให้เป็นประธานชมรมฯ และทำงานที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ ก่อนจะย้ายไปเป็นลูกจ้างที่ ตม.แม่สาย ก่อนเสียชีวิต​ ทั้งนี้งานฌาปนกิตศพน้องบิวและลูกของอดิศักดิ์อีก​2​บวชได้บวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลส่งศพพ่อเป็นครั้งสุดท้ายด้วย

 

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันหรือ RT-PCR เพิ่มขึ้นจำนวน 15 ราย โดยอยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 10 ราย อ.แม่จัน 3 ราย อ.แม่สาย 1 ราย และ อ.เชียงของ 1 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเข้าข่ายหรือ ATK มีเพิ่มขึ้นจำนวน 80 ราย โดยอยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 41 ราย อ.แม่จัน 10 ราย อ.เชียงของ 10 ราย อ.แม่ฟ้าหลวง 7 ราย อ.แม่สาย 3 ราย อ.แม่สาย 2 ราย อ.เทิง 2 ราย อ.แม่ลาว 2 ราย อ.พาน 1 ราย อ.ขุนตาล 1 ราย และ อ.เวียงชั 1 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตสะสม 98 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง