รีเซต

เปิดสาเหตุ ‘ถนนกาญจนาภิเษกยุบตัว’เกิดจากอุโมงค์ส่งน้ำทรุด

เปิดสาเหตุ ‘ถนนกาญจนาภิเษกยุบตัว’เกิดจากอุโมงค์ส่งน้ำทรุด
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2567 ( 10:37 )
112
เปิดสาเหตุ ‘ถนนกาญจนาภิเษกยุบตัว’เกิดจากอุโมงค์ส่งน้ำทรุด

วันนี้ ( 6 ม.ค. 66 )จากกรณีถนนทรุดตัวจุดเกิดเหตุใกล้เคียงต่างระดับพระราม 2 ช่วงหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถนนกาจนาภิเษก มุ่งหน้าถนนพระราม 2 ซึ่งเป็นถนน 3 เลนในช่องทางคู่ขนาน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยพบว่า ถนนทั้ง 3 เลน เกิดการทรุดตัวลง 60 เชนติเมตร กว้างประมาณ 50 เมตร ทำให้ถนนแอ่นลักษณะคล้ายแอ่งกระทะขนาดใหญ่ ต้องปิดการจราจร ถนนฝั่งคู่ขนานทั้งหมด ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 ช่อง ทำให้รถติดสะสมท้ายแถวถึงต่างระดับถนนเพชรเกษม 


เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามตรวจสอบหาสาเหตุและแก้ไขตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อเร่งซ่อมแซมก่อนเปิดการจราจร ซึ่งนายเกรียงไกร เดชไชยปราการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่จากการประปานครหลวงได้ดำเนินการซ่อมแซมจุดที่รั่วไหลใต้ดิน ซึ่งอยู่ลึกลงไปประมาณ 25 เมตร ทั้งนี้ได้เจอจุดที่เป็นต้นเหตุให้น้ำรั่วไหล ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ถนนยุบตัวแล้ว พบว่าเกิดจากชิ้นส่วนของอุโมงค์หลุด ทำให้โครงสร้างดินของชั้นทางไหล ลงไปในอุโมงค์ของการประปา  โดยวันนี้( 6ม.ค. 66 ) เจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการตรวจสอบเพื่อเช็คระดับการทรุดตัวว่ามีการทรุดตัวเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ หากไม่มีการทรุดตัวเพิ่มจะทำการปรับระดับถนนชั่วคราวเพื่อคืนผิวการจราจร 


ขณะที่นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 เปิดเผยว่า ในส่วนของการรับผิดชอบซ่อมแซม การประปานครหลวงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเนื่องจากมีการขอใช้พื้นที่ ของกรมทางหลวงในการก่อสร้างอุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งการซ่อมแซมถนนตรงจุดนี้แบบถาวรทางกรมทางหลวงจะต้องเป็นผู้กำกับดูแล คาดอาจจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 4-5 วัน หรือ 1 สัปดาห์ 


ด้านนายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง ได้เดินทางไปร่วมตรวจสอบหาสาเหตุด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน  หากถนนยังทรุดลงอย่างต่อเนื่อง แผนการซ่อมแซมเดิมก็อาจจะล่าช้าออกไป  สำหรับจุดที่เกิดเหตุนั้น เป็นโครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำ ภายใต้โครงการปรับปรุงกิจการประปาแผนหลัก ครั้งที่ 9 จำนวน 4 โครงการ ความยาวอุโมงค์ส่งน้ำ รวมประยะทาง 43 กิโลเมตร ใช้งบประมาณกว่า 17,100 ล้านบาท เพื่อเชื่อมโยงการจ่ายน้ำประปาจากพื้นที่ฝั่งตะวันตกไปยังพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2568 


ภาพจาก:  TNN ONLINE 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง