รีเซต

โจรแสบย่องงัดกุฏิพระฉกบัตรเอทีเอ็ม แห้วไม่มีเงินในย่ามสักบาท

โจรแสบย่องงัดกุฏิพระฉกบัตรเอทีเอ็ม แห้วไม่มีเงินในย่ามสักบาท
77ข่าวเด็ด
12 เมษายน 2563 ( 08:29 )
148
โจรแสบย่องงัดกุฏิพระฉกบัตรเอทีเอ็ม แห้วไม่มีเงินในย่ามสักบาท

นครพนม – โจรแสบย่องงัดกุฏิพระฉกบัตรเอทีเอ็ม แห้วไม่มีเงินในย่ามสักบาท ตร.เร่งล่าตัว คาดฝีมือโจ๋ติดยา

วันที่ 12 เมษายน 2563  พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ สารวัตรเวร สภ.นาแก จ.นครพนม พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บหลักฐาน เพื่อสืบสวนติดตามคนร้าย กรณีมีชาวบ้านและพระในสำนักสงฆ์พุทธสถานธารน้ำทิพย์คำบอนสูง บ้านตับเต่า ต.พุ่มแก แจ้งว่า มีโจรเข้ามางัดกุฏิพระ เพื่อขโมยทรัพย์สินมีค่า จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิไม้ยกสูง ฝากระดานกุฏิมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดออกไปประมาณ 3 แผ่น และยังมีรอยงัดกุญแจประตูกุฏิเสียหาย  เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บพิมพ์ลายนิ้วมือคนร้าย ไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนทรัพย์สินภายในกุฏิ พบว่ามีย่ามสะพายที่เก็บเอกสาร กระเป๋าเงิน และบัตรเอทีเอ็มหายไป  แต่ไม่มีเงินสด ทราบชื่อเจ้าของคือ พระสิทธิชัย สุขรอบ อายุ 45 ปี  โดยช่วงเกิดเหตุไม่อยู่กุฏิไปสวดมนต์ทำวัตรเช้าที่ศาลาวัด ห่างจากกุฏิประมาณ 50 เมตร คาดว่าอาศัยช่วงพระไม่อยู่กุฏิ เข้ามางัดเข้าไปหวังขโมยสิ่งของมีค่า จากนั้นทางตำรวจได้ตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียพบย่ามสะพายที่หายไปทิ้งไว้ใกล้ป่า ห่างจากกุฎิประมาณ 50 เมตร ตรวจสอบ เอกสาร หลักฐาน บัตรเอทีเอ็มยังอยู่ครบ เชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุด้วยความเร่งรีบ คิดว่าภายในย่ามมีสิ่งของมีค่า เช่น เงินสด เป็นต้น แต่พอเปิดดูแล้วไม่มีสิ่งของที่ต้องการจึงทิ้งย่ามก่อนหลบหนี

พระสิทธิชัย สุขรอบ อายุ 45 ปี  ผู้เสียหายทราบว่า ในสำนักสงฆ์มีพระ 2 รูป สามเณร 3 รูป  และเป็นพื้นที่ห่างจากหมู่บ้าน ไม่มีคนพลุกพล่าน  ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสที่พระไปสวดมนต์ที่ศาลา เข้ามาก่อเหตุบวกกับช่วงนี้เกิดโรคโควิดระบาด ญาติโยม ไม่ค่อยมาทำบุญ  ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุ โชคดีไม่มีเงินสด มีแต่เอกสาร และบัตรเอทีเอ็ม  ซึ่งทางตำรวจจะได้ รวบรวมเก็บหลักฐาน  เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี  พร้อมแจ้งเตือนประชาชน ในช่วงนี้เฝ้าระวัง หมั่นดูแลบ้านเรือน ปิดล็อคประตูก่อนออกจากบ้าน และเก็บสิ่งของมีค่าในที่ปลอดภัย เนื่องจากเป็นช่วงการเกิดโรคระบาด อาจทำให้มีคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุงัดแงะ ลักขโมย ตามบ้านพักอาศัย ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ สันนิษฐานว่าอาจเป็นแก๊งวัยรุ่นเสพยาในพื้นที่มาก่อเหตุนำเงินไปดื่มเหล้า เสพยาบ้า เพราะรู้ความเคลื่อนไหวของพระ โดยทางตำรวจจะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลป้องกันตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง