รีเซต

สั่งล่าโจรแสบ ปลอมเป็นหมอ หลอกยายวัย 71 ตรวจโควิดฟรี ลวงอาบยาฆ่าเชื้อ เชิดเงิน-ทองเผ่น

สั่งล่าโจรแสบ ปลอมเป็นหมอ หลอกยายวัย 71 ตรวจโควิดฟรี ลวงอาบยาฆ่าเชื้อ เชิดเงิน-ทองเผ่น
ข่าวสด
9 เมษายน 2563 ( 11:05 )
69
สั่งล่าโจรแสบ ปลอมเป็นหมอ หลอกยายวัย 71 ตรวจโควิดฟรี ลวงอาบยาฆ่าเชื้อ เชิดเงิน-ทองเผ่น

กรณี นางทร บุญรอด อายุ 71 ปี ชาวบ้านโพนชัย ต.โพนงาม อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปลอมเป็นหมอออกมาตรวจและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ฟรี ก่อนหลอกให้ไปอาบน้ำฆ่าเชื้อ ซึ่งผู้เสียหายเข้าใจว่าเป็นหมอจริงจึงหลงเชื่อ พอสบโอกาสขโมยเอาสร้อยทองคำ 1 บาท เงินสด 20,000 บาท และโทรศัพท์มือถือหลบหนีไป

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กำชับให้ พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.กมลาไสย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ความคืบหน้าวันที่ 9 เม.ย. พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.กมลาไสย กล่าวว่า หลังเกิดเห ตุพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายโดยเร็ว และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าคนร้ายแต่งกายในลักษณะเสื้อกาวน์ สะพานกระเป๋าเหมือนกับช่าง ขี่รถจยย. ฮอนด้าเวฟสีดำ เข้ามาติสนิท ชวนพูดคุยให้ตายใจ แล้วหลอกเหยื่อเลือกผู้สูงอายุว่าจะมีเจ้าหน้าที่มีฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้

 

ก่อนจะออกอุบายให้เหยื่อไปอาบน้ำในบ้าน ซึ่งคุณยายก็หลงเชื่อเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆ พบสบโอกาสจึงขโมยเอาทรัพย์สินไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระเป๋า และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงฮีโร่ของ นางทร ผู้เสียหายถูกทิ้งไว้ในป่าข้างทาง คาดว่าคนร้ายเอาทรัพย์สินไปแล้วจึงนำมาทิ้ง

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ายังมีผู้เสียหายเป็นผู้สูงอายุในพื้นที่ ต.หลักเมือง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ถูกหลอกในลักษณะคล้ายกันอีก 1 ราย ซึ่งรูปพรรณลักษณะการแต่งกาย รวมถึงยานพาหนะของคนร้ายคล้ายๆกัน คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน

 

ขณะนี้ชุดสืบสวนสภ.กมลไสย อยู่ระหว่างการลงพื้นที่แกะรอยคนร้าย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ เข้ามาก่อเหตุ เลือกเหยื่อผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียว อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนประชาชนอย่างได้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวนี้ และหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยหรือบุคคลแปลกหน้าให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

 

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

ข่าวที่เกี่ยวข้อง