รีเซต

"จอนนี่มือปราบ" คือใคร รู้จัก! จอนนี่มือปราบอินดี้ ตำรวจแห่งอุบลราชธานี

"จอนนี่มือปราบ" คือใคร รู้จัก! จอนนี่มือปราบอินดี้ ตำรวจแห่งอุบลราชธานี
Ingonn
16 กันยายน 2564 ( 10:45 )
8K
"จอนนี่มือปราบ" คือใคร รู้จัก! จอนนี่มือปราบอินดี้ ตำรวจแห่งอุบลราชธานี

ในไทยไม่มีมือปราบที่ไหนจะดุเดือด และอินดี้ได้เท่ากับ “จอนนี่มือปราบ” อีกแล้ว หรือ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรืออีกฉายา “จอนนี่มือปราบอินดี้” ซึ่งเป็นสายสืบ ประจำอุบลราชธานี คอยจับคนร้ายในคดีดังๆ มาแล้ว และล่าสุดได้จับกุมคนร้ายดคีฆ่าลูกสาวเจ้าของร้านเกม ขณะพักอยู่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอพิบูลมังสาหาร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดคดีนี้ไปอีกหนึ่งคดี จากฝีมือ “จอนนี่มือปราบ”

 

วันนี้ TrueID จึงขอพาทุกคนมารู้จัก ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ เจ้าของฉายา “จอนนี่มือปราบอินดี้” ที่ประวัติไม่ธรรมดา ความฮาไม่มีใครเกิน และยังเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่คอยช่วยสืบคดีดังๆ อีกมากมาย จะเป็นยังไงไปรู้จักเขาคนนี้กันเลย

 

 

ประวัติ จอนนี่มือปราบ


"จอนนี่ มือปราบอินดี้" หรือ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป.) ที่เรามักคุ้นเคยกับการปฏิบัติหน้าที่ในวงการตำรวจอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งจอนนี่มือปราบ เป็นสายสืบ ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ที่คนมักเรียก จอนนี่มือปราบอินดี้ เนื่องจากการแต่งกาย รอยสัก และการทำงานที่ไม่เหมือนใคร พร้อมแคปชั่นฮาๆ สนุกสนานทำให้กลายเป็นที่มาของ มือปราบอินดี้

 

 

เริ่มรับราชการครั้งแรกเมื่อปี 2543 ที่ สน.คันนายาว โดยทำหน้าที่ในสายงานสืบสวน ก่อนจะย้ายเข้าปฏิบัติหน้าที่อยู่ในกองบังคับการปราบปรามเมื่อปี 2556 ซึ่งตลอดระยะเวลา 21 ปี ที่รับราชการตำรวจนั้น สร้างผลงานการจับกุมคดีสำคัญต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฆ่าข่มขืนหญิงสาวภายในซอยพหลโยธิน 54 เหตุเกิดเมื่อปี 2550 , คดีปล้นฆ่าภายในซอยสุขุมวิท 49 เมื่อปี 2553 คดีรวบกะเทยแสบจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ปี 2558 แต่ผลงานที่ทำให้จอนนี่เป็นที่รู้จักของประชาชนนั้น คือ คดีที่จัดการกับผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์มารีดไถเรียกเก็บเงินพ่อค้าแม่ค้า ก่อนจะมีผู้นำภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ชื่นชมผ่านทางโซเชียล ทำให้กลายเป็นที่รู้จัก

 

 

โดยผลงานล่าสุดของ “จอนนี่มือปราบ” คือ คดีคนร้ายที่ปีนหน้าต่างเข้าไปฆ่าเปลือยโดยใช้สายชาร์จแบตฯ มือถือรัดคอลูกสาวเจ้าของร้านเกม ปัจจุบันได้มีคำสั่งให้ย้ายกลับมาภูมิลำเนาบ้านเกิดแบบเต็มตัว ในตำแหน่ง "ผบ.หมู่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุบลราชธานี"

 

 

 

 


ก่อนหน้านี้เคยคิดปิดตำนาน “จอนนี่มือปราบ”


เมื่อประมาณ ปี 2562 จอนนี่มือปราบอินดี้ เคยโพสต์ตัดพ้อในหน้าที่การงาน ที่ถูกพวกเดียวกัน (บางคน) หมั่นไส้ ด่าลับหลัง เพราะเห็นตนเองเด่นกว่า ยอมอดทน ไม่เคยสวน อีกไม่นาน จะลาออกจากตำรวจ อยู่ไปใช่ว่าจะเจริญในหน้าที่ สุดท้ายผมก็แค่นายดาบ ผมขอเวลาทบทวนอีกสักพัก แต่สุดท้ายโพสต์นี้ก็ถูกลบไป จากนั้นไม่นานก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ที่โพสต์ตัดพ้อ เพียงเพราะคิดอยากออกไปทำธุรกิจ ทำประโยชน์ให้กับบ้านเกิดที่ จ.อุบลราชธานี สร้างอาชีพ สร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้คนที่นั่น หวังต้อนรับประชาคมอาเซียนที่กำลังจะมาถึง

 

 

 


นอกจากเป็นตำรวจ ยังเป็นจิตอาสาใจดี


ทางจอนนี่มือปราบร่วมมือกับทีมงานรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่อาศัยอยู่ต่างพื้นที่กลับมารักษายังบ้านเกิด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เพียงแค่ติดต่อมายังช่องทางของ จอนนี่มือปราบ ได้เลย

 

 

 

ติดตามจอนนี่มือปราบ ได้ที่ไหนบ้าง


Facebook : ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ


Facebook : ยุทธพล ศรีสมพงษ์


Website : www.จอนนี่มือปราบ.com

 

ขอบคุณภาพจาก ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง