รีเซต

ปธน.โปแลนด์ติดโควิด-19 แต่เจ้าตัวบอกรู้สึกสบายดี

ปธน.โปแลนด์ติดโควิด-19 แต่เจ้าตัวบอกรู้สึกสบายดี
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 11:57 )
120
ปธน.โปแลนด์ติดโควิด-19 แต่เจ้าตัวบอกรู้สึกสบายดี

วันนี้ ( 25 ต.ค. 63 )เจ้าหน้าที่รัฐบาลโปแลนด์ แถลงในวันเสาร์ว่า ประธานาธิบดีอันด์แชย์ ดูดา ผู้นำโปแลนด์ ผลตรวจร่างกายเป็นบวก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยิงแก๊สน้ำตาหลายครั้ง เข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนในกรุงวอร์ซอว์ ที่ออกมาต่อต้านมาตรการคุมเข้มของรัฐบาล ที่มีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด


มีการประกาศเรื่องการติดเชื้อโควิดของประธานาธิบดีดูดาในช่วงเช้าวันเสาร์ และเขากล่าวปราศรัยผ่านทางสถานีโทรทัศน์ในเวลาต่อมาว่า เขารู้สึกสบายดี


ทั้งนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในโปแลนด์ โดยมีผู้ติดเชื้อรายวันรายใหม่สูงทำสถิติเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 13,632 คน และมาตรการคุมเข้มครั้งใหม่มีผลบังคับใช้ไปในวันเสาร์ ส่วนกลุ่มผู้ประท้วง รวมตัวกันโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องควบคุมการระบาดด้วยวิธีการแบบนี้ และถือแผ่นป้ายมีข้อความว่า “อนุญาตให้พวกเราไปทำงาน” และปล่อยให้พวกเราตัดสินใจด้วยตัวเอง


เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบโต้ด้วยการใช้กำลัง ซึ่งรวมทั้งยิงแก๊สน้ำตาในหลายโอกาส ซีลเวสเตอร์ มาร์คซัค โฆษกของตำรวจกรุงวอร์ซอว์ กล่าวว่า การประท้วงถูกห้ามหลังการระบาดของไวรัส และกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้เข้าร่วมประท้วงบางคนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวหลายครั้ง


พรรคชาตินิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของโปแลนด์ เผชิญหน้ากับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากพรรคฝ่ายค้านในช่วงหลายวันมานี้ ว่า ประเทศไม่มีความพร้อมเพียงพอในการรับมือการระบาดระลอก 2 ของไวรัส ทำให้คะแนนนิยมต่อทั้งพรรคพีไอเอสของรัฐบาล และตัวนายดูดา ลดลง


กระทรวงสาธารณสุขโปแลนด์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากโควิดเมื่อวันเสาร์ 179 คน รวมทั่วประเทศเป็น 4,351 คน ส่วนติดเชื้อรายใหม่ในวันเสาร์ อยู่ที่ 13,628 คน รวมทั่วประเทศเกือบ 242,000 คน   


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง