รีเซต

สุดยอด Unseen แห่งใหม่ แม่ฮ่องสอน ชวนเที่ยว ดอยจิกจ้อง ชมทิวทัศน์ขุนเขา 360 องศา

สุดยอด Unseen แห่งใหม่ แม่ฮ่องสอน ชวนเที่ยว ดอยจิกจ้อง ชมทิวทัศน์ขุนเขา 360 องศา
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 12:32 )
96
สุดยอด Unseen แห่งใหม่ แม่ฮ่องสอน ชวนเที่ยว ดอยจิกจ้อง ชมทิวทัศน์ขุนเขา 360 องศา

แม่ฮ่องสอน ชวนเที่ยว ดอยจิกจ้อง สุดยอด Unseen 360 องศา แห่งใหม่ สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอกยามเช้า มองพระอาทิตย์อัสดงยามเย็น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายพร้อมรับนักท่องเที่ยว

 

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เผยว่า จากการสนับสนุนของ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามโครงการเพิ่มศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวด้านสัตว์ป่า เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ จ.แม่ฮ่องสอน

 

 

โดยเฉพาะ ดอยจิกจ้อง ถือเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญ ทั้งมีลานกางเต็นท์ มีอาคารสำนักงานบริการนักท่องเที่ยว รวมถึงบ้านพักที่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ภายใต้มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัด และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อให้สอดคล้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสัตว์ป่าในพื้นที่ ที่สำคัญเพื่อคงความสมดุลของระบบนิเวศ

 

 

ทั้งนี้ ยอดดอยจิกจ้อง จุดสูงสุดมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,933 เมตร อากาศบนยอดดอยเย็นสบาย และบริสุทธิ์ ท่ามกลางขุนเขาทิวทัศน์ 360 องศา ช่วงฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็น ช่วงปลายฝนต้นหนาว พบกับความเขียวขจีของป่าไม้ มอส เฟิร์น และดอกไม้ป่านานาพันธุ์ สามารถพักแรมกางเต็นท์ได้ ช่วงเย็นชมพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนช่วงเช้า สัมผัสกับทะเลหมอก รวมถึงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จุดชมวิวหินเดียวดาย ต้นเคียงกัน แต่ละจุดมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวใดๆ

 

 

สำหรับ ดอยจิกจ้อง อยู่ในพื้นที่ ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ขึ้นไปบนยอดดอย ผู้ขับต้องใช้ความระมัดระวัง และชำนาญพื้นที่เป็นพิเศษ หากต้องการขึ้นไปเที่ยวชม ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย หรือติดต่อโดยตรงที่ หัวหน้า นิกร แก้วโมรา หมายเลข 089-6352053

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง