รีเซต

ระดับน้ำปายวิกฤตหลังฝนตกหนัก

ระดับน้ำปายวิกฤตหลังฝนตกหนัก
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2567 ( 09:31 )
27
ระดับน้ำปายวิกฤตหลังฝนตกหนัก

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอปาย และ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปาย ในอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน น้ำเพิ่มสูงขึ้น / สถานีอุทกวิทยาบ้านท่าโป่งแดง ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน รายงานปริมาณน้ำในแม่น้ำปาย เช้าวันนี้ (17ส.ค.67)สูงเกินระดับวิกฤตแล้ว โดยวัดปริมาณน้ำได้ 4 เมตร 43 เซนติเมตร โดยค่าระดับวิกฤตอยู่ที่ 2 เมตร 75 เซนติเมตร ส่วนที่บ้านปางหมู ตำบลปางหมู ระดับน้ำถึงจุดวิกฤตที่ 5 เมตร เตือนภัยวิกฤตระดับสีแดง



ที่บ้านปางหมู และบ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เกษตรกรในพื้นที่ ได้พากันขนย้ายสิ่งของและอุปกรณ์ทางการเกษตรขึ้นไว้บนที่สูงที่น้ำท่วมไม่ถึง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เคยมีเหตุน้ำท่วมทำให้อุปกรณ์ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายมาแล้ว





ทางด้าน นายอำเภอปาย ได้แจ้งเตือนให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ที่มีประชาชนอาศัยอยู่ริมลำน้ำปาย ในเขตอำเภอปาย ได้ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน จากฝนที่ตกหนักในช่วงนี้  

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านกุงไม้สัก ต่อเนื่อง ไปถึงบ้านแม่สะงา โดยเฉพาะที่สะพานซูตองเป้ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พบว่าจากฝนที่ตกหนัก ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์แล้ว สถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อต้นข้าวที่ถูกน้ำท่วมขังเกิน 1 สัปดาห์แล้ว บางส่วนลำต้นเริ่มเน่าตาย ส่งผลกระทบต่อเกษตรกร


ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง