รีเซต

FSMARTบิ๊กพาร์ตเนอร์จ่อ อัพยอดตู้บุญเติม5พันล.

FSMARTบิ๊กพาร์ตเนอร์จ่อ อัพยอดตู้บุญเติม5พันล.
ทันหุ้น
26 ตุลาคม 2564 ( 06:35 )
210
FSMARTบิ๊กพาร์ตเนอร์จ่อ อัพยอดตู้บุญเติม5พันล.

ทันหุ้น – FSMART เตรียมเปิดตัวพันธมิตรรายใหญ่ เชื่อดันยอดให้บริการบุญเติมเพิ่มอีก 5 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าธุรกิจแบงกิ้งเอเยนต์ - ตู้เต่าบินคาเฟ่อัตโนมัติ คาดปี 65 ปั๊มยอดโต 30-40% ระบุไม่กังวลคู่แข่ง ลั่นเป็นรายแรกและรายเดียวทำตู้เวนดิ้งกาแฟชงสด ปักหมุดผุดตู้ครบ 2 หมื่นตู้ภายใน 3 ปี

 

นายณรงค์ศักดิ์  เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้บริษัทจะเปิดตัวพันธมิตรรายใหญ่เพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ราว 1.8 พันจุด คาดบริการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มยอดตู้บุญเติม หลังให้บริการชำระเงินเพิ่มอีก 5 พันล้านบาท เนื่องจากพันธมิตรดังกล่าวมียอดให้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5 พันล้านบาทต่อปี และยอดชำระจะเข้าสู่ตู้บุญเติมโดยตรง

 

** เปิดประเทศหนุนธุรกิจ

 

สำหรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวและธุรกิจบางประเภทสามารถดำเนินการได้ปกติ เช่น ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม

 

หากเป็นไปตามคาด เชื่อจำนวนเงินในกระเป๋าของผู้บริโภค และการจับจ่ายใช้สอยจะกลับมาเป็นปกติ และจะหนุนยอดเติมเงินตู้บุญเติมให้ฟื้นตัว หรือขยับขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงล็อกดาวน์ หรือช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก ทั้งนี้คาดจะเห็นภาพธุรกิจชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไป

 

ส่วนแผนธุรกิจปี 2565 บริษัทจะให้ความสำคัญกับธุรกิจ 2 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจแบงกิ้งเอเยนต์ หรือการเป็นตัวแทนการทำธุรกรรมทางแบงก์ และตู้เต่าบินคาเฟ่อัตโนมัติ สำหรับธุรกิจแบงกิ้งเอเยนต์ปัจจุบันบริษัทได้เป็นตัวแทนแบงกิ้งเอเยนต์ 8 ราย จากเดิม 6 ราย และจะเห็นบริการการถอนเงินเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้ จากเดิมให้บริการฝาก โอนเท่านั้น

 

** เพิ่มตู้มินิ ATM ใหม่

 

บริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มตู้มินิ ATM ซึ่งเป็นตู้รุ่นใหม่ สำหรับให้บริการปี 2565 จำนวน 200 ตู้ และผลักดันตู้มินิ ATM ภายใน 2 ปี ให้ครบ 1 หมื่นตู้ ขณะที่ตู้เต่าบินคาเฟ่อัตโนมัติ ซึ่งเป็นธุรกิจ New S-curve บริษัทจะเร่งเพิ่มตู้ให้ครบ 1 พันตู้ภายในปีนี้ จากไตรมาส 2/2564 มีตู้แล้ว 300 ตู้ และจะเดินหน้าติดตั้งตู้เต่าบินคาเฟ่อัตโนมัติครบ 2 หมื่นตู้ภายใน 3 ปี ปัจจุบันยอดขายตู้เต่าบินคาเฟ่อัตโนมัติเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 หมื่นบาทต่อตู้ต่อเดือน

 

สำหรับ 2 ธุรกิจนี้ คาดจะสามารถสร้างรายได้และการเติบโตให้กับบริษัทในปี 2565 ได้ 30-40% ส่วนธุรกิจตู้บุญเติม หรือการเติมเงิน คาดจะทรงตัว

 

ขณะที่ผู้เล่น หรือคู่แข่งรายอื่นเข้ามาจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทไม่กังวลต่อการแข่งขัน เนื่องจากผู้ประกอบการเบอร์ 1  ซึ่งมีตู้เวนดิ้ง หรือตู้จำหน่ายสินค้า 1.3-1.4 หมื่นตู้ จำหน่ายสินค้าเครื่องดื่ม น้ำกระป๋อง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการเบอร์ 2 ซึ่งจำหน่ายสินค้าที่คล้ายกัน

 

** รุกขายเครื่องชงกาแฟ

 

ส่วน FSMART ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเบอร์ 3 หรือเบอร์ 4 มีตู้จำหน่ายสินค้า 3-4 พันตู้ ไม่มีสินค้าที่จำหน่ายคล้ายกับเบอร์ 1 และเบอร์ 2 เพราะบริษัทเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องชงกาแฟสด 100 กว่าเมนู อีกทั้งกลุ่มผู้บริโภคก็แตกต่างกัน

 

นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้ประกอบการายแรกที่ประกอบธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าคาเฟ่อัตโนมัติรายแรกและรายเดียว ที่ชงกาแฟสด คาดทิศทางในอนาคตจะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง