รีเซต

2 คนร้าย ขี่จยย.ปาดหน้า อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำทีขอตรวจก่อนชิงทรัพย์หนี

2 คนร้าย ขี่จยย.ปาดหน้า อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำทีขอตรวจก่อนชิงทรัพย์หนี
มติชน
5 สิงหาคม 2563 ( 20:32 )
109
2 คนร้าย ขี่จยย.ปาดหน้า อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ทำทีขอตรวจก่อนชิงทรัพย์หนี

2 คนร้าย ขี่จยย.ปาดหน้าอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเรียกเหยื่อหยุดรถ ทำทีขอตรวจก่อนชิงทรัพย์สิน หลบหนี ผู้เสียหาย 2 ราย เข้าแจ้งความ ตร.ตามรวบแล้ว 1 ราย

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู สว.สส.สภ.วิชิต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภจว.ภูเก็ต นำโดย ดต.เชษฐ์ศักดิ์ นวลคล้าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมจับกุม นาย เอกชัย จุลทอง อายุ 46 ปี ชาว ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 224/2563 และ หมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 226/2563 ลงวันที่ 5 สิงหาคม ในฐานความผิด “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยศรีสุทัศน์ 10 หมู่7 ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลาง เสื้อผ้า รองเท้าและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต เพื่อทำการ สอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น 2 ครั้ง มีผู้เสียหาย 2 ราย รายแรกชื่อนาย TUN SHWE ชาวเมียนมาร์ แจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าพื้นที่ต.ฉลอง เมื่อไปถึงบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเรียนอบจ.นาบอน ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต ได้มีคนร้าย 2 คน ขับรถจยย.เข้ามาใกล้และแจ้งให้หยุดรถ ก่อนบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น และบังคับให้ส่งกระเป๋าให้ก่อนทำการรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยทรัพย์สินที่ได้ไปเป็น เงินสดประมาณ 4,000 บาทและบัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ

อีกรายเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.45 น.ของวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้รับแจ้งจากนายรุ่งโรจน์ บุญมามอญ อายุ 27 ปี ชาว อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียหาย ว่ามีเหตุคนร้าย 2 คน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และก่อเหตุชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือและกล่องใส่เงินภายในมีเหรียญประมาณ 500 บาทไป โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาอ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองราย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายทั้งสองราย ใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุตรงกันทั้งสองคดี จึงติดตามตัวจนสามารถจับกุมได้ 1 รายคือ นาย เอกชัย จุลทอง ส่วนอีก 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง