รีเซต

ทหารเกณฑ์ ลากลับบ้านมาฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ฉีดได้ 24 ชม. นอนเสียชีวิต

ทหารเกณฑ์ ลากลับบ้านมาฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ฉีดได้ 24 ชม. นอนเสียชีวิต
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2564 ( 05:16 )
79
ทหารเกณฑ์ ลากลับบ้านมาฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ฉีดได้ 24 ชม. นอนเสียชีวิต

ทหารเกณฑ์ ลากลับบ้านมาฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ฉีดได้ 24 ชม. นอนเสียชีวิต พ่อยืนยันลูกเป็นทหาร แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เชื่อว่าเสียชีวิตจากวัคซีน

 

27 ต.ค. 2564 - นายชัยเดช อนันตศิริ อายุ 54 ปี ได้นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบห้องนอน นายขันติ อนันตศิริ อายุ 23 ปี บุตรชายคนเล็ก เป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ จ.ตาก ซึ่งได้เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ต.ค. หลังได้ทำเรื่องลาเพื่อเดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาเข็ม 2 ที่โรงยิมเนเซียม อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยหลังฉีดได้กลับมานอนพักที่บ้าน และเสียชีวิต

 

นายชัยเดช กล่าวว่า ลูกชายไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ตั้งแต่เวลา 14.45 น. เมื่อฉีดเสร็จ ได้กลับมานอนที่บ้าน ประมาณ 22.00 น. ลูกมีอาการคันเล็กน้อย และมีไข้ทั่วไปเหมือนคนที่รับวัคซีน จึงได้กินยาไป 2 เม็ด

 

ช่วงเช้าตนถามลูกว่าจะกินอะไรไม่ ลูกบอกว่ายังไม่หิว จนถึงช่วงบ่าย แม่ได้นำข้าวมาให้ ยังพูดคุยกับลูกชายอยู่ปกติ ต่อมามีญาติมาคุยกับลูก ถามไถ่อาการก่อนออกไปขายของ ลูกยังบอกว่าไหวอยู่ จนเวลาประมาณ 15.45 น. แม่มาหาก็ตกใจ หลังลูกมีสภาพปากเขียว ซึ่งรู้แล้วว่าตอนนั้นลูกเสียชีวิตแล้ว แต่ตัวยังนิ่มปกติอยู่ ที่บริเวณหน้าอกมีลักษณะรอยเป็นปื้น ๆ สีดำคล้ำเหมือนแพ้ยา หลังฉีดวัคซีนมาได้ราว 24 ชั่วโมง

 

พ่อผู้ตาย กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าลูกไม่มีโรคประจำตัว ที่ผ่านมาลูกไปเรียนตัดผม เล่นดนตรี และยังเป็นทหารเกณฑ์ด้วย ซึ่งก่อนที่เป็นทหาร ต้องมีการตรวจสุขภาพร่างกายเรียบร้อยว่าไม่มีโรค ถึงจะเป็นทหารได้ คิดว่าลูกเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน โดยลูกฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 มาแล้ว ส่วนเข็ม 2 ฉีดแอสตร้าเซนเนกา เป็นการฉีดแบบไขว้

 

"ถ้ารู้ว่าฉีดแล้วเป็นแบบนี้ จะไม่ให้ฉีดเด็ดขาด ธรรมดาลูกไม่อยากฉีดอยู่แล้ว แต่พ่อบังคับให้ฉีดเพราะจะต้องไปเปิดร้านตัดผม เขาไม่ให้เปิดกิจการถ้าไม่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ จึงจำใจต้องฉีด"

 

สำหรับครอบครัว ขณะนี้ได้นำร่างผู้ตายให้แพทย์ได้ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุอย่างละเอียด ที่นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เนื่องจากครอบครัวมีความติดใจในการเสียชีวิต โดยครอบครัวคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าเกิดจากการฉีดวัคซีนเข็ม 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง