รีเซต

กองทัพบก เสริมแกร่ง "ทหารเกณฑ์" ชี้ สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด

กองทัพบก เสริมแกร่ง "ทหารเกณฑ์" ชี้ สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2567 ( 16:01 )
25
กองทัพบก เสริมแกร่ง "ทหารเกณฑ์" ชี้ สมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2567  พล.ต.กิติศักดิ์ ถาวร เสนาธิการกองทัพภาคที่ 2  เปิดเผยว่า ตามนโยบายส่งเสริมการสมัครใจเข้าเป็นทหารกองประจำการของรัฐบาล และกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 ประสานนโยบายร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ทั้งด้านวิชาการ การจัดหลักสูตรการศึกษาระยะสั้น เพื่อส่งเสริมทหารกองประจำการให้มีวุฒิการศึกษาสูงขึ้นในระดับ ปวช. ปวส. และ ป.ตรี ซึ่งเป็นเรียนในวันหยุดราชการ ทั้งหมดเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพ เพิ่มความสามารถให้กับน้องๆ ทหารฯ ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ทหารกองประจำการ นอกจากจะได้เรียนรู้ระเบียบวินัย วิชาทหารแล้ว ก็ยังได้เรียนวิชาการอีกด้วย

ทั้งนี้ ตนได้ไปตรวจเยี่ยมสังเกตการณ์การเรียนของทหารกองประจำการ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา พบว่าน้องทหารมีความตั้งใจในการเรียนอย่างดี คณะอาจารย์ให้ความชื่นชมว่าขยัน ตั้งใจ ใฝ่เรียนรู้ เพื่อโอกาสที่ดีในอนาคต เป็นกำลังสำคัญให้ครอบครัว ประเทศชาติ มั่นคง ยั่งยืนหลังปลดประจำการต่อไป  ซึ่งการสมัครทหารออนไลน์ ได้อะไรมากกว่าที่คิด


สำหรับโครงการพลทหารออนไลน์ เป็นโครงการที่กองทัพบก เปิดรับสมัครทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2568  โดยสามารถสมัครด้วยตนเองผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ https://rcm.rta.mi.th
 หรือสมัครด้วยตนเอง ณ หน่วยทหาร หรือหน่วยสัสดีใกล้บ้าน สมัครได้วันนี้ - 26 ม.ค. 2568

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง