รีเซต

เที่ยวฮ่องกง ได้หรือยัง? สรุปขั้นตอนเดินทางเข้าฮ่องกงจากไทย แบบไม่กักตัว

เที่ยวฮ่องกง ได้หรือยัง? สรุปขั้นตอนเดินทางเข้าฮ่องกงจากไทย แบบไม่กักตัว
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2565 ( 14:41 )
94
เที่ยวฮ่องกง ได้หรือยัง? สรุปขั้นตอนเดินทางเข้าฮ่องกงจากไทย แบบไม่กักตัว

ฮ่องกงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้แล้ว โดยไม่ต้องกักตัวที่โรงแรม หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยนักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถเช็กรายละเอียดวิธี และขั้นตอนการเข้าประเทศฮ่องกงได้ ที่นี่...


สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เปิดมาตรการด้านสาธารณสุขของทางการฮ่องกงที่ใช้บังคับกับผู้เดินทางเข้าฮ่องกงจากประเทศไทย ดังนี้

ผู้ที่สามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้

 (1) ผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว 

สามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้ โดยไม่ต้องเข้ารับการกักตัวที่โรงแรมที่ทางการฮ่องกงกำหนดอีกต่อไป แต่ต้องอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ด้านการแพทย์ (medical surveillance) เป็นเวลา 3 วัน 

โดยในระหว่าง 3 วันดังกล่าวจะไม่สามารถเข้าไปในสถานที่ที่ทางการฮ่องกงกำหนดให้สแกน vaccine pass ได้ สถานที่ที่ทางการกำหนดให้สแกน vaccine pass รวมถึงร้านอาหาร สถานบันเทิง สวนสนุก วัด เรือสำราญสถานที่ออกกำลังกาย และสถานที่ราชการ

(2) ผู้เดินทางที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแต่มีถิ่นพำนักในฮ่องกง 

สามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้โดยไม่ต้องเข้ารับการกักตัวฯ แต่ต้องอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ด้านการแพทย์ (medical surveillance) เป็นเวลา 3 วันเช่นกัน 

โดยผู้เดินทางจะไม่สามารถเข้าไปในสถานที่ที่ทางการฮ่องกงกำหนดให้สแกน vaccine pass ได้จนกว่าจะได้รับวัคซีนฯ ครบถ้วน


ขั้นตอนการเดินทางเข้าฮ่องกงจากประเทศไทย

ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางจากประเทศไทย (หรือมีประวัติอยู่ในประเทศไทยในช่วง 7 วันก่อนเดินทางเข้าฮ่องกง) จะต้องเตรียมเอกสารก่อนเดินทางและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขของทางการฮ่องกง ดังนี้

ก่อนเดินทางเข้าฮ่องกง

- กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มออนไลน์ Health Declaration Form ของทางการฮ่องกงที่ https://www.chp.gov.hk/hdf เพื่อให้ได้รับ QR Code สำหรับใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่ท่าอากาศยานฮ่องกง โดย QR Code จะมีอายุ 48 ชั่วโมง

- แสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ได้รับการรับรองโดยทางการฮ่องกง

- แสดงผลตรวจหาเชื้อฯ ด้วย Rapid Antigen Test (RAT) ภายใน 24 ชั่วโมงก่อนกำหนดเวลาเครื่องออก


หลังเดินทางเข้าฮ่องกง

- เข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ ด้วยวิธี RT-PCR ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง โดยเมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ แล้ว ผู้เดินทางสามารถเดินทางไปยังที่พักได้ทันที

- หลังเดินทางเข้าฮ่องกง ผู้เดินทางจะต้องอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ด้านการแพทย์ 3 วัน (มีข้อจำกัดเรื่องการเข้าไปในสถานที่ต่าง ๆ ดังกล่าวแล้วข้างต้น) 

และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อฯ ด้วยวิธี RT-PCR ที่ศูนย์ตรวจหาเชื้อชุมชนของทางการฮ่องกง (Community Testing Centre) ในวันที่ 2, 4 และวันที่ 6 (นับวันที่เดินทางถึงฮ่องกงเป็นวันที่ 0)

ในกรณีมีผลตรวจว่าพบเชื้อฯ ผู้เดินทางจะถูกแยกกักในสถานที่ที่ทางการฮ่องกงกำหนด หรือถูกส่งตัวไปรักษาในสถานพยาบาล ตามแต่กรณี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการด้านสาธารณสุขของทางการฮ่องกงที่ใช้บังคับกับผู้เดินทาง

รายชื่อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ได้รับการรับรองโดยทางการฮ่องกง


ข้อมูลจาก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong
ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง