รีเซต

เพื่อนหนุ่มขาดเหล้าลงแดงดับ เผยคำสั่งเสียก่อนตาย สั่งให้มาเผาศพ!

เพื่อนหนุ่มขาดเหล้าลงแดงดับ เผยคำสั่งเสียก่อนตาย สั่งให้มาเผาศพ!
ข่าวสด
10 เมษายน 2563 ( 15:14 )
108
เพื่อนหนุ่มขาดเหล้าลงแดงดับ เผยคำสั่งเสียก่อนตาย สั่งให้มาเผาศพ!

 

เพื่อนหนุ่มขาดเหล้า ลงแดงตาย เผยคำสั่งเสีย ก่อนตายวันเดียวให้มางานเผาศพด้วย เชื่อสาเหตุที่ตายเพราะหยุดเหล้าทันทีทำให้น็อก

 

จากกรณี หนุ่มบุรีรัมย์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านบ้านจาน ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตในห้องนอนภายในบ้าน เสียชีวิตเนื่องจากลงแดง เหตุจาก จ.บุรีรัมย์ ประกาศห้ามขายเหล้า เนื่องจากโควิดระบาด ทำให้ไม่มีร้านกล้าขายให้หนุ่มรายนี้จนเสียชีวิต

 

 

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ญาติได้นำศพนายแดง มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านจาน ใน ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง ซึ่งก็มีเพียงญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านจำนวนหนึ่งมาร่วมงานตามมาตรการการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ที่ไม่ให้มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

 

จากการสอบถามนายเส็ง นามดี อายุ 63 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับผู้ตาย ที่มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถแห่งหนึ่ง บอกว่า ส่วนตัวก็เชื่อว่านายแดง เสียชีวิตเพราะลงแดง หรือขาดเหล้าแบบกะทันหัน หลังจากที่มีประกาศห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงไม่มีร้านค้าไหนกล้าขายให้ แต่ส่วนตัวเองก็ดื่มเหมือนกันแต่ไม่ดื่มหนักเท่าผู้ตาย และถ้าไม่ได้ดื่มก็ยังพอปรับตัวอยู่ได้ แต่สำหรับบางคนที่ดื่มหนักหรือดื่มเป็นประจำจนติด หากหยุดดื่มแบบปุ๊บปั้บก็อาจจะน็อกตายได้เหมือนกัน หากเป็นไปได้ก็ไม่ควรจะหยุดทับทีหรือหักดิบ ก็ให้จิ๊บทีละนิดเพื่อให้ร่างกายปรับตัว

 

นายเส็ง ยังบอกอีกว่า ก่อนนางแดง จะเสียชีวิต 1 วัน ก็ยังบอกกับตัวเองว่า “ถ้าผมตายให้ไปงานเผาศพด้วย” แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริงๆ ตามที่พูด ซึ่งตนเองก็ได้มางานศพตามคำสั่งเสียของผู้ตายแล้ว
ขณะที่ญาติก็ตั้งมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ 11 เม.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง