รีเซต

ชื่นชม! ครูเดินลุยน้ำ-ลุยโคลน เยี่ยมบ้านนร.พื้นที่ห่างไกล

ชื่นชม! ครูเดินลุยน้ำ-ลุยโคลน เยี่ยมบ้านนร.พื้นที่ห่างไกล
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 17:20 )
446
ชื่นชม! ครูเดินลุยน้ำ-ลุยโคลน เยี่ยมบ้านนร.พื้นที่ห่างไกล

วันนี้ (25 ก.ค.63) โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพครูสาวพร้อมคณะเดินลุยน้ำลุยโคลน ไปเยี่ยมบ้านของนักเรียนที่อยู่ห่างไกล ในจังหวัดระนอง โดยภาพชุดดังกล่าวเป็นภาพคณะครูเดินทางสุดทรหด ฝ่าเส้นทางลำบาก มีทั้งลุยน้ำ ลุยโคลน จนกระโปรงขาด และเดินตามเส้นทางในป่า ที่มีความลื่น และทางขรุขระ ถึงกับต้องถอดรองเท้าเดินเพื่อความปลอดภัย แต่ครูทุกคนไม่ย่อท้อ เพราะมีจุดมุ่งหมายคือไปเยี่ยมบ้านของนักเรียนที่อยู่ห่างไกล


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นภาพเมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 นายกฤชณภัทร จันทาอ่อน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปากแพรก พร้อมพร้อมคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียน และเป็นตัวแทน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดระนอง มอบทุนเด็กที่มีความยากจน เพื่อช่วยเหลือ พัฒนาคุณภาพชีวิตและครอบครัวให้ดีขึ้น


ขณะที่โลกออนไลน์ ต่างเข้าไปกดไลค์ กดแชร์จำนวนมาก พร้อมสอบถามว่าหากการเดินทางยากลำบากเพียงนี้ เด็กนักเรียนต้องเดินทางไปเรียนอย่างไร โดยครูสาวได้มาตอบว่า เด็กนักเรียนก็ต้องลุยน้ำเช่นกัน หากน้ำขึ้นสูงฝนตกหนัก ต้องนำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนด้วย เด็กบางคนมาโรงเรียนพร้อมกับการบ้านเปียกน้ำทุกวัน ส่งผลให้ชาวเน็ตต่างให้กำลังใจครูและนักเรียน ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการเดินทาง พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อความปลอดภัย



ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ร.ร.บ้านปากแพรก ต.ละอุ่นเหนือ อ.ละอุ่น จ.ระนอง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง