รีเซต

เยอรมันผลิตขนม 'มาร์ซิแพน' หน้าอังเกลา แมร์เคิล

เยอรมันผลิตขนม 'มาร์ซิแพน' หน้าอังเกลา แมร์เคิล
TNN World
16 กันยายน 2564 ( 17:10 )
99
เยอรมันผลิตขนม 'มาร์ซิแพน' หน้าอังเกลา แมร์เคิล

Germany: ผู้ผลิตขนมมาร์ซิแพนแบบดั้งเดิม กำลังนำเสนอรสชาติที่หอมหวานให้แก่ชาวเยอรมัน ที่ต้องเศร้า เมื่ออังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีต้องลงจากตำแหน่ง ด้วยการผลิตขนม 'มาร์ซิแพน' หน้าอังเกลา แมร์เคิล

 

 

อังเกลา แมร์เคิล หนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก กำลังอำลาบทบาทนายกรัฐมนตรี หลังปกครองเยอรมนีมานานกว่า 16 ปี

 

 

แม้บางคนจะรู้สึกว่าเป็นเวลาที่ไม่เร็วนัก แต่สำหรับบางคนการไม่อยู่ของแมร์เคิลอาจเป็นเรื่องที่กระชั้นชิด โดยพวกเขากำลังทบทวนเรื่องราวของเธอ ที่แสดงให้เห็นถึงด้านแข็งและด้านอ่อนของเธอในหลาย ๆ ครั้ง

 

 

ผู้ผลิดขนมมาร์ซิแพนดั้งเดิมในโอเดนวัลด์ หวังจะทำให้การอำลาของแมร์เคิล กลายเป็นสิ่งที่หอมหวาน พวกเขาอยากให้แฟนคลับของเธอได้มีโอกาสนำขนมรูปแมร์เคิลไว้บนหิ้งของพวกเขา หรือกระทั่งอยากให้ต่ออายุตำแหน่งของเธอไปอีก 2-3 ปี

 

 

โธมัส ซูเบอร์ ผู้จัดการร้านขนมมาร์ซิแพนในเยอรมนี กล่าวว่า ขนมชิ้นดังกล่าว จะเป็นของชำร่วยให้แก่แฟน ๆ หรือคนที่ไม่ใช่แฟนคลับของอังเกลา แมร์เคิล ที่กำลังลงจากตำแหน่ง และหวังว่าใครสักคนจะหยิบขนมชิ้นนี้ไปวางไว้สักแห่งหนึ่งในบ้านของพวกเขา

 

 

ซูเบอร์ กล่าวอีกว่า ขนมแมร์เคิล เป็นสินค้าพิเศษในร้าน เพราะผลิตเพียงแค่ 500 ชิ้นเท่านั้น โดยพวกเขาทำแม่พิมพ์ด้วยมือ ซึ่งแตกต่างจากการทำแบบเป็นเส้นยาวใหญ่ ๆ และผลิตเพียงเล็กน้อย ไม่เหมือนกับตอนปีใหม่ที่เขาผลิตมาร์ซิแพนรูปหมูจำนวนมาก

 

 

ไอเดียขนมหน้าแมร์เคิลเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว และใช้คนผลิต 8 คน ใช้เวลาการทำ 2 วัน และประกอบไปด้วย 8 ขั้นตอน ราคาของขนมอยู่ที่ 4.95 ยูโร หรือราว 192 บาท

 

 

อย่างไรก็ตาม ศึกชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยเป็นการแข่งขันระหว่าง โอลาฟ โชลซ์ จากพรรคสังคมประชาธิปไตยเยอรมนี หรือ SPD, อาร์มิน ลัสเซท พรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียนและพรรคสหภาพสังคมคริสเตียน หรือ CDU/CSU และอันนาเลนา เบอร์บ็อค จาก The Greens

ข่าวที่เกี่ยวข้อง