รีเซต

นิวยอร์กล่าตัวชายผิวดำทำร้ายหญิงชาวเอเชียวัย 65 ปี บาดเจ็บสาหัส

นิวยอร์กล่าตัวชายผิวดำทำร้ายหญิงชาวเอเชียวัย 65 ปี บาดเจ็บสาหัส
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 08:14 )
275
นิวยอร์กล่าตัวชายผิวดำทำร้ายหญิงชาวเอเชียวัย 65 ปี บาดเจ็บสาหัส

วันนี้ ( 31 มี.ค. 64 )สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก หรือ NYPD กำลังเร่งตามล่าตัวชายผิวสี ที่ทำร้ายร่างกายหญิงวัย 65 ปีชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย จนบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นความรุนแรงล่าสุดหลังปัญหาการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชังทางเชื้อชาติพุ่งสูงขึ้นในสหรัฐ

 

NYPD เผยภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นชายผิวดำ ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา ปรี่เข้าไปหาหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย วัย 65 ปี ที่เดินอยู่บนถนนในแมนฮัตตัน ในช่วงบ่ายวันจันทร์ ก่อนจะเตะเข้าที่ท้องจนหญิงรายนี้ร่วงลงไปกองกับพื้น

 

ในภาพเหตุการณ์ ยังพบว่า ชายรายนี้ยังเตะเข้าที่ใบหน้าของหญิงเคราะห์ร้ายอีกหลายครั้ง พร้อมกับใช้คำด่าทอในเชิงเหยียดชาวเอเชียกับเธอ ก่อนจะเดินออกไปจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์อย่างน้อย 2-3 คน ที่ปรากฏในภาพวงจรปิด ได้แต่ยืนมองเหตุรุนแรงดังกล่าว และปิดประตูอาคาร ทั้งที่หญิงเคราะห์ร้ายนอนกองอยู่บนพื้นจากอาการบาดเจ็บสาหัส

 

หลังเกิดเหตุทาง Bordsky Organization เจ้าของอาคารที่มีเหตุทำร้ายหญิงชาวเอเชีย ออกแถลงการณ์ในอินสตาแกรม ยืนยันว่า ได้รับทราบถึงเรื่องนี้ และสั่งพักงานพนักงานที่เห็นเหตุรุนแรงดังกล่าวแต่ไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือ เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

 

หน่วยงาน Hate Crime Task Force ของ NYPD ระบุว่า ได้เร่งสอบสวนเหตุรุนแรงดังกล่าว พร้อมขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้ และว่านับตั้งแต่ต้นปีทางหน่วยงานดูแลคดีอาชญากรรมจากความเกลียดชังผู้คนเชื้อสายเอเชียราว 33 คดีในปีนี้ ทางหน่วยงานจึงสั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตามชุมชนชาวเอเชีย เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น

 

รายงานจากองค์กรยุติความเกลียดชังต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและหมู่เกาะแปซิฟิก หรือ STOP AAPI Hate ระบุว่า คนอเมริกันเชื้อสายเอเชียในสหรัฐฯ ตกเป็นเป้าของการถูกคุกคามหรือทำร้ายเนื่องจากความเกลียดชังด้านเชื้อชาติหรือสีผิวราว 3,795 ครั้ง ภายในช่วงเวลาไม่ถึงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง