รีเซต

อรอนงค์ ยันเซ็นใบลาออก กก.บห. ประชาธิปัตย์แล้ว ข้องใจเพื่อนในพรรคไม่แจ้ง

อรอนงค์ ยันเซ็นใบลาออก กก.บห. ประชาธิปัตย์แล้ว ข้องใจเพื่อนในพรรคไม่แจ้ง
ข่าวสด
25 เมษายน 2565 ( 18:13 )
97
อรอนงค์ ยันเซ็นใบลาออก กก.บห. ประชาธิปัตย์แล้ว ข้องใจเพื่อนในพรรคไม่แจ้ง

อรอนงค์ ยันเซ็นใบลาออก กก.บห. ประชาธิปัตย์แล้ว แม้ก่อนหน้าไม่นาน กก.บห. คนอื่นจะอ้างว่าไม่มีใครลาออก เจ้าตัวข้องใจเพื่อนในพรรคทำไมไม่แจ้ง

25 เม.ย. 2565 - จากกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่า กก.บห.ที่เป็นผู้หญิง จำนวน 7 คน พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ก่อนที่ต่อมา น.ส.รัชดา ธนาดิเรก 1 ในกรรมการบริหาร จะแถลงข่าวว่าทั้ง 7 คนยังไม่มีใครลาออกนั้น

ล่าสุด น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ 1 ในกรรมการบริหาร กล่าวว่า ตนได้เขียนใบลาออกจากการเป็น กก.บห. แล้ว โดยมอบไว้ให้กับเพื่อน กก.บห. กลุ่มผู้หญิงที่มาแถลงข่าว

ส่วนตัวมีความคิดที่จะลาออกจาก กก.บห. ตั้งแต่ที่มีข่าวฉาวโยงถึงอดีตรองหัวหน้าพรรคในช่วงต้น ๆ อย่างน้อยเป็นจิตสำนึกของความเป็นผู้หญิง ที่เราต่อสู้กับเรื่องสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศมาตลอด แต่ที่ยังไม่ยื่นลาออกทันที เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จึงคิดว่าจะยื่นใบลาออกจาก กก.บห. หลังวันที่ 22 พ.ค.

"ดิฉันไม่เข้าใจว่า เหตุใดจึงไม่เปิดเผยถึงการลาออกของดิฉัน ที่แสดงเจตจำนงเรื่องนี้ชัดเจนไปแล้ว ส่วนที่ไม่ได้มาร่วมแถลงข่าว ด้วยเพราะลงพื้นที่ช่วยรณรงค์หาเสียงให้เพื่อน ส.ก. และผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม."

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุที่กลุ่ม กก.บห. มาแถลงข่าวล่าช้าไป 1 ชั่วโมงครึ่ง เพราะมี 1 ใน 7 คน เปลี่ยนใจหลังจากมีผู้บริหารระดับสูงในพรรคมาเกลี้ยกล่อม ขอให้ชะลอการแถลงลาออก จนทำให้ภาพที่ออกมาของ กก.บห.กลุ่มผู้หญิงไม่เป็นเอกภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง