รีเซต

สายผจญภัยต้องจัด ! Romotow W8 รถพ่วงห้องโดยสารหมุนได้ดิไซน์สุดล้ำ พร้อมให้จับจองแล้ววันนี้

สายผจญภัยต้องจัด ! Romotow W8 รถพ่วงห้องโดยสารหมุนได้ดิไซน์สุดล้ำ พร้อมให้จับจองแล้ววันนี้
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2566 ( 11:45 )
71
สายผจญภัยต้องจัด ! Romotow W8 รถพ่วงห้องโดยสารหมุนได้ดิไซน์สุดล้ำ พร้อมให้จับจองแล้ววันนี้


รถพ่วงคาราวาน โรโมทาว (Romotow) กลายเป็นหนึ่งในรถลากที่ดูแหวกแนวที่สุดเท่าที่เคยปรากฎในสารบบ โดยคอนเซปต์ของรถพ่วงคันนี้คือ รถพ่วงสำหรับการเดินทางที่กลายเป็นบ้านขนาดเล็กได้ พร้อมทั้งยังมีห้องนอนแบบเห็นดาวและระเบียงแบบปรับองศาได้ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน


ดับเบิลยูทู (W2) บริษัทผู้ออกแบบ และเอซีเอ็ม มอเตอร์โฮมส์ (ACM Motorhomes) บริษัทพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตรถจากนิวซีแลนด์ ได้จัดงานเปิดตัวรถพ่วง โรโมทาว ดับเบิลยูเอท (Romotow W8) รอบปฐมทัศน์ที่ Covi Motorhome, Caravan และ Outdoor Supershow งานแฟร์เกี่ยวกับรถลากในเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา 


สำหรับรถลาก โรโมทาว ทีเอท (Romotow T8) รถลากรุ่นที่ใช้ในการเปิดตัว มีรูปลักษณ์ดูโฉบเฉี่ยวและน่าประทับใจไปพร้อม ๆ กัน ด้วยขนาดตัวรถที่ให้พื้นที่ใช้สอยขนาด 30.5 ตารางฟุต ส่วนห้องโดยสารหลักของรถลาก จะตั้งอยู่ด้านในของพื้นที่เปิดโล่งของตัวรถที่สามารถหมุนออกได้ โดยระบบไฮดรอลิกอัตโนมัติจะดันห้องโดยสารออกด้านนอกเป็นมุม 90 องศา ซึ่งใช้เวลาติดตั้งไม่ถึง 1 นาที เพื่อแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ ห้องโดยสารหลักขนาด 4-6 เตียงนอน ส่วนที่สองจะกลายเป็นพื้นที่ดาดฟ้าขนาดใหญ่


  1. ที่มาของรูปภาพ Romotow


ส่วนแผนผังภายในห้องโดยสารโค้งด้านหน้า มีพื้นที่รับประทานอาหารกว้างขวาง ล้อมรอบด้วยหน้าต่าง ห้องนี้ยังสามารถปรับเป็นห้องนอนได้ด้วยโต๊ะอาหารแบบปรับเป็นเตียงเดี่ยว 2 เตียงหรือเตียงคู่ 1 เตียง พร้อมกับเตียงใหญ่แบบยกออกได้สำหรับเตียงเสริมสองเตียง ส่วนใครจะอยากได้เครื่องปรับอากาศติดก็สามารถจ่ายเงินเพื่อเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ ขณะที่ห้องนอนหลักจะอยู่ด้านหลังสุด ซึ่งมีตู้เสื้อผ้าบิลด์อิน ทั้งยังสามารถสั่งซื้อเตียงคิงไซส์เดี่ยวหรือเตียงเดี่ยว 2 เตียงมาติดตั้งได้ตามใจชอบ 


สำหรับห้องครัวขนาดเล็กด้านหลังห้องรับประทานอาหาร มีออปชันให้ผู้ซื้อเลือกได้ 2 แบบ คือ ห้องครัวแบบ 2 เคาน์เตอร์พร้อมทางเดินตรงกลางและตู้เย็นใต้เคาน์เตอร์ หรือแบบเคาน์เตอร์เดี่ยวพร้อมตู้เย็นทรงสูง ด้านห้องน้ำเป็นห้องน้ำแบ่งโซนแห้งและโซนเปียกรูปทรงตัว L พร้อมโถสุขภัณฑ์แบบเข้ามุม อ่างล้างหน้า และฝักบัวตั้งอยู่ด้านหลัง แพ็คเกจตัวรถมาตรฐานยังให้เครื่องทำน้ำอุ่น Truma Combi รวมถึงถังน้ำจืดและน้ำเสียขนาด 300 ลิตร ด้านตัวลานบ้านจะเป็นพื้นกรุด้วยไม้สัก เพื่อใช้เป็นพื้นที่เปิดโล่งที่สามารถวางเฟอร์นิเจอร์สำหรับตั้งแคมป์ได้ หากใครเป็นสายผจญภัยและกังวลว่าจะมีแมลงมารบกวน บริษัทยังนำเสนอผนังผ้าใบและผนังตาข่ายแบบถอดออกได้มาให้เป็นทางเลือกอีกด้วย


ที่มาของรูปภาพ Romotow


ตัวรถลาก T8 ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเทียมขนาด 200 แอมป์แปร์ชั่วโมง (Ah) ที่สามารถชาร์จด้วยแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 395 วัตต์ บนหลังคา พร้อมกับระบบควบคุม C-Zone แบบครบวงจรที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของตัวรถ เพื่อการควบคุมและตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าของตัวรถ 


ส่วนตัวเลือกความบันเทิง T8 ให้สมาร์ททีวีขนาด 32 นิ้วแบบ 4K พร้อมด้วยระบบโปรเจ็กเตอร์หน้าจอผ้าใบขนาด 82 นิ้วแบบดึงออกได้เพื่อฉายกลางแจ้ง มากับระบบเสียง Fusion หลายมิติเพื่ออรรถรสในการเสพสื่อบันเทิง และถ้าหากฟีเชอร์ของ T8 เท่าที่มียังไม่จุใจพอ ผู้ซื้อยังสามารถเลือกเสริมความจุแบตเตอรี่, แผงโซลาร์เซลล์ และตัวแปลงกระแสไฟฟ้าเพิ่มเติมได้อีกด้วย 




โรโมทาว ทีเอท ประกอบบนตัวถังสแตนเลส และระบบกันสะเทือน Cruisemaster ATX แบบคู่ ส่วนแชสซีเป็นระบบปรับระดับแบบอัตโนมัติสำหรับการตั้งแคมป์ หรือการพ่วง ส่วนห้องโดยสากรุด้วยผนังแบบคอมโพสิต โครงเป็นโลหะอะลูมิเนียม ส่วนพื้น และหลังคาเป็นแบบหุ้มฉนวนเพื่อควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ น้ำหนักตัวรถรวมอยู่ที่ 3,400 กิโลกรัม 


สำหรับใครที่สนใจเลือกเอาโรโมทาว ทีเอท มาไว้ในครอบครอง จะต้องใช้การสั่งจองด้วยเงินมัดจำ 6,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 215,730 บาท ขณะที่ตัวรถพ่วงสุดล้ำทั้งคัน มีสนนราคาเริ่มต้นที่ 268,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 9,190,755 บาท แบบยังไม่รวมออปชันเสริม


ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ Romotow


ข่าวที่เกี่ยวข้อง