รีเซต

Twitter เปิดตัว “Spaces” คลับเฮาส์สำหรับคนที่มียอดฟอล 600 คนขึ้นไป

Twitter เปิดตัว “Spaces” คลับเฮาส์สำหรับคนที่มียอดฟอล 600 คนขึ้นไป
TNN ช่อง16
4 พฤษภาคม 2564 ( 22:05 )
102
Twitter เปิดตัว “Spaces” คลับเฮาส์สำหรับคนที่มียอดฟอล 600 คนขึ้นไป

Twitter เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Space” ห้องสนทนาแบบเรียลไทม์สำหรับผู้ใช้ iOS และ Android ที่มีผู้ติดตาม 600 คนขึ้นไป พร้อมทั้งเตรียมฟีเจอร์รองรับการเปิดห้องสนทนาแบบเก็บเงิน เตรียมใช้ทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้

“Spaces” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในฟีเจอร์ที่ออกมาเพราะกระแสความสนใจและการเติบโตของตลาดผู้ใช้งานการไลฟ์เสียงสด ตัวอย่างคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงไปเมื่อปีก่อนก็คงจะหนีไม่พ้น Clubhouse ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว กลายเป็นกระแสที่ทำให้บรรดาบริษัทอื่น ๆ ต่างก็โดดมาจับตลาดนี้กันทั่ว ไม่ว่าจะเป็น Facebook ที่ได้ประกาศแผนการสร้างฟีเจอร์ประเภทนี้สำหรับบริการของตัวเอง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Spotify ก็ได้ซื้อ Betty Labs ผู้สร้างแอปพลิเคชันถ่ายทอดสดแบบเสียงที่มุ่งเรื่องกีฬาโดยเฉพาะ 

CNBC รายงานว่าฟีเจอร์ Spaces จะมีบทบาทสำคัญอย่างมากในแผนการของ Twitter ที่ต้องการจะขยายฐานผู้ใช้ที่ใช้งานเป็น 315 ล้านคนภายในสิ้นปี 2023 นี้ โดยฟีเจอร์นี้จะปรากฏเป็นฟองอากาศสีม่วงอยู่ที่ด้านบนของไทม์ไลน์เมื่อมีการสนทนาแบบสด ผู้ใช้งานก็จะสามารถแตะที่ฟองอากาศสีม่วงเหล่านั้นเพื่อเข้าร่วม Space ได้ เมื่อเข้าไปแล้วผู้ใช้ก็จะสามารถทวีตหรือส่งข้อความถึงโฮสต์ Space หรือกดขอพูดได้โดยตรงได้เช่นกัน 


ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะ Twitter ยังประกาศด้วยว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์อีกตัวชื่อว่า "Ticket Spaces" ด้วยเช่นกัน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเปิด Spaces และให้คนอื่นซื้อตั๋วเพื่อเข้าฟัง Spaces ของเราได้ ซึ่ง Twitter หวังว่าจะช่วยให้มีคนใช้งานฟีเจอร์นี้และสร้างรายได้กันมากขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก

cnbc

thenextweb

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง