รีเซต

อินโดฯ ขยายคำสั่งแบนชาวต่างชาติ สกัดโควิด-19 'โอไมครอน'

อินโดฯ ขยายคำสั่งแบนชาวต่างชาติ สกัดโควิด-19 'โอไมครอน'
Xinhua
30 พฤศจิกายน 2564 ( 12:06 )
33
อินโดฯ ขยายคำสั่งแบนชาวต่างชาติ สกัดโควิด-19 'โอไมครอน'

 

จาการ์ตา, 30 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (29 พ.ย.) สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่ารัฐบาลอินโดนีเซียขยายคำสั่งห้ามชาวต่างชาติที่มีประวัติเยือน 10 ประเทศ และเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีนในช่วง 14 วันที่ผ่านมาเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน

 

สิบประเทศข้างต้นประกอบด้วยแอฟริกาใต้ บอตสวานา อังโกลา แซมเบีย ซิมบับเว มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย เอสวาตินี และเลโซโท โดยนโยบายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 2021 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันอินโดนีเซียระงับและจำกัดการออกวีซ่าท่องเที่ยวและวีซ่าพำนักใน 11 พื้นที่ด้วย

 

ลูฮุท บินซาร์ ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีกระทรวงประสานงาน กิจการทางทะเล และการลงทุนของอินโดนีเซีย กล่าวว่าระยะเวลากักตัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากพื้นที่อื่นๆ ถูกขยายเพิ่มจาก 3 วัน เป็น 7 วัน โดยรัฐบาลจำกัดการเดินทางเข้าประเทศและจะยกระดับมาตรการลำดับพันธุกรรมเพื่อสกัดกั้นเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน

 

ทั้งนี้ อินโดนีเซียยังคงบังคับใช้มาตรการกักตัว 14 วัน กับชาวอินโดนีเซียที่มีประวัติเยือนพื้นที่ที่มีรายงานการตรวจพบเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์โอไมครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง