รีเซต

ทุ่งดอกเบญจมาศกว่า 50 ไร่ ที่วังน้ำเขียว เริ่มบานสะพรั่ง!

ทุ่งดอกเบญจมาศกว่า 50 ไร่ ที่วังน้ำเขียว เริ่มบานสะพรั่ง!
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:20 )
599
ทุ่งดอกเบญจมาศกว่า 50 ไร่ ที่วังน้ำเขียว เริ่มบานสะพรั่ง!

วันที่ 1 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แปลงจัดงานเบญจมาศ ข้างองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีการจัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 19 ในวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ 2564 ขณะนี้แปลงเบญจมาศบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ได้เริ่มดอกแล้วบางส่วน ถึงแม้ในช่วงนี้จะมีการระบาดของโควิด-19 และช่วงที่ผ่านมาจะมีฝนตก ทำให้เป็นอุปสรรคในการปลูกก็ตาม แต่ต้นเบญจมาศทุกแปลงก็มีความสมบูรณ์พร้อมออกดอกทุกต้น ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้


โดยงานเบญจมาศบานในม่านหมอก จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นการช่วยส่งเสริมการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น



นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะที่ตำบลไทยสามัคคี ซึ่งเป็นแหล่งที่เกษตรกรปลูกดอกเบญจมาศมากที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากสภาพอากาศเหมาะสม และเบญจมาศจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงนี้ของทุกปี มีกิจกรรมมากมาย   ได้สัมผัสและชื่นชมดอกเบญจมาศนับแสนๆ ดอก มากกว่า 20 สายพันธุ์ ร่วมๆ 100กว่า แปลง ที่กำลังจะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 50 ไร่


จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาสัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ในช่วงเดือนแห่งความรัก วาเลนไทน์ 2021 นี้




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง