รีเซต

ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีนโควิด-19 อีกครั้ง

ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีนโควิด-19 อีกครั้ง
TNN World
17 กันยายน 2564 ( 10:14 )
66
ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีนโควิด-19 อีกครั้ง
Japan: ญี่ปุ่นพบสิ่งแปลกปลอมในขวดวัคซีนโควิด-19 อีกครั้ง โดยครั้งนี้พบที่ศูนย์ฉีดวัคซีนใน 3 เมือง ทางการท้องถิ่นเรียกร้องขอให้ผู้ผลิตตรวจสอบโดยด่วน
 
 
สำนักข่าว Japan Times รายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในจังหวัดคานางาวะ และจังหวัดโอซากา ตรวจพบวัตถุแปลกปลอมในขวดวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัท Pfizer ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน จำนวน 5 ขวด โดยสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว มีลักษณะเป็นวัตถุลอยน้ำสีขาว
 
 
สำหรับวัคซีนปนเปื้อนจำนวน 3 ขวด พบที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในเมืองซางามิฮาระ ในจังหวัดคานางาวะ ระหว่างวันเสาร์และวันอังคาร (15 กันยายน) ที่แล้วอีก 1 ขวด พบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองคามาคุระ ในจังหวัดคานางาวะเช่นกัน ส่วนขวดสุดท้ายถูกพบที่เมืองซาไก ในจังหวัดโอซากา เมื่อวันอังคาร ซึ่งวัคซีนทั้งหมดมาจากล็อตหมายเลข FF5357
 
 
เจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นของทั้ง 3 เมือง เรียกร้องให้บริษัท Pfizer วิเคราะห์สิ่งแปลกปลอมดังกล่าว และยืนยันว่า ไม่มีการใช้วัคซีนที่มีการปนเปื้อนฉีดให้กับประชาชน แต่ยังใช้วัคซีนโควิดขวดอื่น ๆ ที่มาจากล็อตเดียวกัน ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการปนเปื้อนใด ๆ
 
 
เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ได้สั่งระงับการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัท Moderna ประมาณ 1.63 ล้านเข็ม เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน หลังจากพบสารแปลกปลอมในวัคซีนหลายขวด ซึ่งภายหลัง Moderna ยืนยันว่า สิ่งแปลกปลอมดังกล่าว คืออนุภาคสแตนเลสสตีล และย้ำว่าไม่ก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้รับวัคซีนแต่อย่างใด

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง