รีเซต

สัตวแพทย์ แนะ เก็บแมวไว้ในบ้านป้องกันโควิด-19 ระบาด

สัตวแพทย์ แนะ เก็บแมวไว้ในบ้านป้องกันโควิด-19 ระบาด
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 14:16 )
227
1
สัตวแพทย์ แนะ เก็บแมวไว้ในบ้านป้องกันโควิด-19 ระบาด

วันนี้ (8 เม.ย.63) ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตวแพทย์ แนะนำเจ้าของแมวทั้งหลาย ให้เก็บไว้ในบ้าน เพื่อช่วยสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แต่สมาคมสัตวแพทย์อังกฤษ ระบุว่า เจ้าของไม่ต้องกังวลใจ ว่า จะติดเชื้อไวรัสจากแมว

 

ดร.แองเจิล อัลเมนดรอส จากมหาวิทยาลัยซิตี้ในฮ่องกง เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ที่หมาหรือแมว ทำให้เจ้าของติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพียงแต่นักวิจัยพบว่า แมวอาจติดไวรัสจากแมวตัวอื่น และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากโควิด-19 เจ้าของต้องเก็บแมวให้อยู่แต่ในบ้าน ส่วนเจ้าของต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแมว เช่น กอดแมว หรือปล่อยให้แมวเลียหน้า และไม่สัมผัสสุนัขของผู้อื่น

 

ทั้งนี้ เมื่อไม่นานนี้  มีข่าวสุนัข อายุ 17 ปีในฮ่องกง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเจ้าของ แต่สุนัขไม่มีอาการป่วย ก่อนหน้านั้นโรคซาร์ส หรือทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงระบาดในฮ่องกง ทำให้สัตว์เลี้ยงติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ อีกทั้งไม่มีหลักฐานว่า สุนัขหรือแมวทำให้คนติดเชื้อ

 

ส่วนการติดเชื้อจากคนสู่สัตว์เกิดขึ้นได้อย่างไรนั้น ศาสตราจารย์ไบรอัน ชาร์ลสตัน ผู้เชี่ยวชาญโรคติดต่อในอังกฤษ ระบุว่า แมวอาจมีความไวในการรับเชื้อจากละอองฝอยของคน เพราะไวรัสสามารถลอยอยู่ในอากาศ ภายหลังที่มีคนจาม ไอ หรือหายใจออกมา 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง