รีเซต

พยากรณ์อากาศ เดือนเมษายน อุณหภูมิสูงที่สุดจะสูงถึง 41 - 43 องศา

พยากรณ์อากาศ  เดือนเมษายน อุณหภูมิสูงที่สุดจะสูงถึง 41 - 43 องศา
TrueID
2 มีนาคม 2566 ( 13:36 )
669
พยากรณ์อากาศ  เดือนเมษายน อุณหภูมิสูงที่สุดจะสูงถึง 41 - 43 องศา

คาดหมายอากาศทั่วไป เมษายน 2566

พยากรณ์อากาศ ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วง โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงที่สุดจะสูงถึง 41 - 43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองในบางช่วง ซึ่งช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ ประกอบกับลมใต้หรือลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน สำหรับภาคใต้ยังคงมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ในบางวัน กับจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันตกในช่วงปลายเดือน

ทั้งนี้เนื่องจากลมตะวันออกหรือลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ แต่ในช่วงปลายเดือนจะเริ่มเปลี่ยนเป็นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้

สรุปเดือนนี้ คาดว่าประเทศไทยอุณหภูมิเฉลี่ยจะใกล้เคียงค่าปกติ สำหรับปริมาณฝนรวมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงจะน้อยกว่าค่าปกติประมาณร้อยละ 10 ส่วนภาคอื่นๆ จะน้อยกว่าค่าปกติประมาณร้อยละ 5  

 

ข้อควรระวัง
เดือนนี้มักจะมีพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกในบางแห่ง ซึ่งจะก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ขอให้ประชาชนจึงควรติดตามข่าวพยากรณ์อากาศประจำวันจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไปด้วย
 

พยากรณ์อากาศประเทศไทย คาดหมายอากาศรายเดือน รายสัปดาห์ รายวัน ติดตามได้ที่นี่

 

คาดหมายอากาศรายภาค เมษายน 2566

ภาคเหนือ

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วง อุณหภูมิสูงที่สุด 41 – 43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะ ๆ กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วง อุณหภูมิสูงที่สุด 41 – 43 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

 

ภาคกลาง

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆกับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ในบางช่วงส่วนมากทางตอนบนของภาค  อุณหภูมิสูงที่สุด 41 – 42 องศาเซลเซียส  แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง

 

ภาคตะวันออก

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเป็นระยะๆ กับมีอากาศร้อนจัดในบางช่วงทางตอนบนของภาค อุณหภูมิสูงที่สุด 41 – 42 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)

จะมีอากาศร้อนบางแห่งในบางวัน  กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 - 40 ของพื้นที่ ทะเลจะมีคลื่นสูง 1 เมตร

 

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)

มีอากาศร้อนบางแห่งในบางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 - 60 ของพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือน ทะเลจะมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

กรุงเทพและปริมณฑล

จะมีอากาศร้อนอบอ้าวเกือบทั่วไป อุณหภูมิสูงที่สุด 38–39 องศาเซลเซียส  แต่จะมีฝนฟ้าคะนองในบางวัน ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้

 

ข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพโดย andalusian จาก Pixabay 

 

ติดตาม ข่าวล่าสุด พยากรณ์อากาศวันนี้ ได้ที่ TrueID News

บทความสภาพอากาศที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง