รีเซต

เตือน ผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่” ตรวจสอบสถานะและยื่นให้ครบ

เตือน ผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่” ตรวจสอบสถานะและยื่นให้ครบ
NewsReporter
17 กันยายน 2565 ( 14:11 )
580
เตือน ผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่” ตรวจสอบสถานะและยื่นให้ครบ
เตือน ผู้ลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่” ตรวจสอบสถานะและยื่นให้ครบ ก่อนประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ม.ค. ปีหน้า
 
 
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในรายการคุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่องกับรัฐมนตรี ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถึงกรณีการเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ว่า เพื่อปรับฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบันเพื่อขยายสิทธิ์ให้ครอบคลุมถึงผู้มีรายได้น้อยจริงที่ปรับเปลี่ยนไป หลังการออกบัตรเดิมใช้ฐานข้อมูลเส้นความยากจนเดิมของปี 2560-2561 และใช้เกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกเฉพาะรายบุคคล
 
 
สำหรับครั้งนี้จึงให้ลงทะเบียนและใช้เกณฑ์ใหม่พิจารณาเรื่องความสามารถในการเลี้ยงดูครอบครัว แทนการพิจารณารายบุคคล ซึ่ง 1 ครอบครัวสามารถยื่นขอสิทธิ์ได้ทุกคน ไม่ได้จำกัด 1 ครอบครัว 1 สิทธิ์แต่อย่างใด
 
 
ขณะนี้ มีผู้ยื่นเรื่องลงทะเบียนแล้วประมาณ 14 ล้านคนทั้งแบบ On Site และ On Line ซึ่งจะมีการส่งข้อความ แจ้งเตือนไปถึงสถานะเอกสาร หรือสามารถตรวจสอบสถานการณ์ลงทะเบียนตัวเองได้จากเว็ปไซต์ จากนี้จะเป็นช่วงการเรียกเอกสารเพิ่มก่อนจะประกาศผลในเดือนมกราคม 2566 ระหว่างนี้ผู้มีบัตรเดิมยังสามารถใช้สิทธิ์ได้ปกติ

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง