รีเซต

ต้อนรับปีใหม่ 2023 รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว-สายสีทอง ขยายเวลาให้บริการถึงตี 2

ต้อนรับปีใหม่ 2023 รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว-สายสีทอง ขยายเวลาให้บริการถึงตี 2
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2565 ( 16:37 )
52
ต้อนรับปีใหม่ 2023 รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว-สายสีทอง ขยายเวลาให้บริการถึงตี 2

ต้อนรับปีใหม่ 2023 รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว-สายสีทอง ขยายเวลาให้บริการคืนวันเสาร์ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันอาทิตย์ 1 มกราคม 2566  

เนื่องในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด 

ร่วมเฉลิมฉลองส่งมอบความสุขในคืนเคานต์ดาวน์ ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลมรวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566  

ทั้งนี้ จะมีรถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย ออกจากสถานีสยามไปทุกสถานี ในเวลา 02.00 น. สำหรับบริเวณจุดจอดแล้วจรหมอชิต จะเปิดให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่เดินทางไปร่วมกิจกรรม สังสรรค์ หรือชมแสงสีในคืนแห่งความสุข ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส

บีทีเอสขอร่วมเฉลิมฉลองนับถอยหลังปีใหม่ไปกับผู้โดยสารทุกท่าน โดยการแนะนำสถานที่เคานต์ดาวน์ยอดนิยม ตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่แรก บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์  ไฮไลต์ในปีนี้คือ ต้นคริสต์มาสยักษ์ ที่มีขนาดสูงกว่า 40 เมตร เป็นแลนด์มาร์กให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ถ่ายรูปเช็กอิน ผู้โดยสารสามารถลงสถานีชิดลม ทางออกที่ 6 และเดินมาตามทางเชื่อม (Skywalk) เพื่อเข้าห้างสรรพสินค้าฯ  หรืออีกหนึ่งสถานที่ได้แก่ ไอคอนสยาม 

ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เนรมิตทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมการแสดงพลุรักษ์โลกความยาว 1,400 เมตร จำนวนกว่า 30,000 ดอก พร้อมไฮไลต์มหกรรมความบันเทิงจากศิลปินระดับโลก และศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย 

ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนคร ทางออก 2 สามารถเดินเข้าไอคอนสยาม หรือ ลงสถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 สามารถเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ-ส่งฟรี (Shuttle Boat) มายังไอคอนสยาม ตั้งแต่เวลา 09.00 - 23.00 น. หรือจะพาคุณพ่อ มาสวดมนต์ข้ามปี ณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สมุทรปราการ เพื่อเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ตามแนววิถีไทย วิถีพุทธ ลงที่สถานีช้างเอราวัณ ทางออก 1 และเดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร เพื่อเข้าพิพิธภัณฑ์ฯ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกด้วยสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงเวลาดังกล่าว  

บริษัทฯ ขอแนะนำบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสประเภท 1 วัน (One-Day Pass) เดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยว และระยะทาง  เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการ และประหยัดค่าเดินทาง โดยบัตรดังกล่าวจะมีการขยายอายุการใช้งานจนถึงเวลา 02.00 น.

นายสุรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังคงรักษามาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตรวจสอบสัมภาระ และห้ามนำวัตถุอันตรายเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ และได้เพิ่มเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารตลอดเวลา ที่ให้บริการทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยมอนิเตอร์ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) 

ตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร ด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 บริษัทฯ ยังคงฉีดพ่นน้ำยา และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค 

ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย ระหว่างโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ “Biozone” ภายในขบวนรถไฟฟ้า เพิ่มอากาศสะอาด บริสุทธิ์ ทุกการเดินทางแก่ผู้โดยสาร 

ค่ำคืนส่งท้ายปี รถไฟฟ้าบีทีเอส และพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมที่จะทำหน้าที่ส่งความสุขให้ผู้โดยสารทุก ๆ ท่านเดินทางข้ามปี 2565 ไปสู่ปี 2566 อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6000  Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ  Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ภาพจาก รถไฟฟ้าบีทีเอส



ข้อมูลจาก รถไฟฟ้าบีทีเอส

ภาพจาก รถไฟฟ้าบีทีเอส /  TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง