รีเซต

ตร.เดือด พวกขาใหญ่เสียประโยชน์จากชายแดน จ้างคนปั่นเฟกนิวส์โจมตี

ตร.เดือด พวกขาใหญ่เสียประโยชน์จากชายแดน จ้างคนปั่นเฟกนิวส์โจมตี
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2564 ( 16:07 )
118
ตร.เดือด พวกขาใหญ่เสียประโยชน์จากชายแดน จ้างคนปั่นเฟกนิวส์โจมตี

 

สภ.แม่สอด เดือด แก๊งลอบนำเข้าแรงงาน สูญเสียผลประโยชน์ชายแดน จ้างคนปั่นเฟกนิวส์โจมตี เจ้าหน้าที่ตำรวจ หมอ ลั่นสุดจะทน ยอมไม่ได้

 

 

5 ส.ค. 2564 - พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ด้ร่วมกันแถลงข่าว การสืบสวนสอบสวนติดตามหาข่าวและข้อเท็จจริง ขบวนการสร้างข่าวปลอม หรือเฟกนิวส์

 

 

ภายหลังมีกลุ่มขบวนการ สร้างข่าวปลอมพุ่งเป้าทำลายชื่อเสียงเจ้าหน้าที่ สร้างความสับสนให้สังคมแม่สอด โดยได้โพสต์ตามสังคมออนไลน์ ทั้งในพื้นที่และทั่วประเทศ จนสร้างความเสียหาย ระหว่างหน่วยงานไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็น การปล่อยข่าวเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นหรือเรียกรับเงิน เรื่องขบวนการลักลอบขนแรงงาน

 

 

จึงขอชี้แจงให้ประชาชนทุกท่านทราบข้อเท็จจริง และอย่าหลงเชื่อหรือส่งต่อแชร์ข้อมูลบิดเบือนใด ๆ เพราะเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

 

พ.ต.อ.ภูเบศ กล่าวว่า ตนสุดจะทนกับพฤติกรรมของกลุ่มผู้สูญเสียผลประโยชน์ชายแดน ที่กำลังดิ้นเพราะการจับกุมของเจ้าหน้าที่สร้างความเสียหาย จนไปว่าจ้างทำบล็อกเกอร์ทำเฟกนิวส์ขึ้นมาโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร บุคลากรทางการแพทย์ ทำให้ได้รับความเสียหาย และเกิดความเข้าใจผิดกับประชาชน เรื่องนี้ยืนยันว่ายอมไม่ได้ จำเป็นต้องจัดการให้เด็ดขาด ปล่อยไว้มีแต่จะทำลายสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง