รีเซต

ทั่วโลกสาหัส 7 วันผู้ปวยโควิดเพิ่มเกือบ 3 ล้านคน

ทั่วโลกสาหัส 7 วันผู้ปวยโควิดเพิ่มเกือบ 3 ล้านคน
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2563 ( 06:59 )
107
ทั่วโลกสาหัส 7 วันผู้ปวยโควิดเพิ่มเกือบ 3 ล้านคน

วันนี้( 30 ต.ค.63) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เปิดเผยว่า ยุโรปมีอัตราส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าภูมิภาคอื่นๆ เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน ด้วยจำนวนมากกว่า 1,300,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 33 จากสัปดาห์ก่อน และคิดเป็นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลก 

นอกจากนี้ อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และแอฟริกา ล้วนมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแถบแปซิฟิกตะวันตก มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่เมื่อพิจารณาเป็นรายประเทศ WHO ระบุว่า อินเดียมีอัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากที่สุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา รองลงมาคือ สหรัฐฯ, ฝรั่งเศส, บราซิล และอังกฤษ ตามลำดับ

สำหรับในสหรัฐฯ จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็นมากกว่า 9,100,000 คน เสียชีวิตมากกว่า 233,000 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 500,000 คนในช่วง 7 วันที่ผ่านมา หรือ มากกว่า 70,000 รายต่อวัน 

ส่วนประเทศอินเดีย ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยสะสมมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งเกิน 8,080,000 คนแล้ว มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 121,000 ราย จากประชากรทั้งประเทศ 1,300 ล้านคน 

จำนวนผู้ป่วยใหม่ในอินเดียแม้จะลดลงจากก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังคงมีอัตราเพิ่มสูงสุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ทำให้ ทางการ เกรงว่าผู้ป่วยจะพุ่งขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากจะมีเทศกาลดิวาลีหรือเทศกาลแห่งแสงสว่างที่เป็นเทศกาลสำคัญที่สุดสำหรับผู้นับถือฮินดูในวันที่ 14 พฤศจิกายน อีกทั้งอินเดียยังจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในเดือนหน้า

ด้าน นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ย้ำเตือนประชาชนว่า กำลังละเลยมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมและมาตรการป้องกันการติดเชื้ออื่นๆ 

ทั้งนี้ อินเดียผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เนื่องจากต้องการพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาเข้มแข็ง เพราะมาตรการปิดเมืองทำให้ชาวบ้านต้องตกงานนับล้านๆ คน ขณะที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยในหลายเมืองยังคงปิดทำการ และเที่ยวบินก็มีให้บริการอย่างจำกัด 






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง