รีเซต

จับเรือประมงเวียดนาม 4 ลำ รุกน่านน้ำไทย กลางทะเลปัตตานี

จับเรือประมงเวียดนาม 4 ลำ รุกน่านน้ำไทย กลางทะเลปัตตานี
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 15:46 )
155
จับเรือประมงเวียดนาม 4 ลำ รุกน่านน้ำไทย กลางทะเลปัตตานี

วันนี้ (18 ส.ค.63) เรือประมงสัญชาติเวียดนาม จำนวน 4 ลำ ซึ่งเป็นเรืออวนล้อม 2 ลำ และเรือปั่นไฟ 2 ลำ พร้อมลูกเรือ 36 คน ถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 และทัพเรือภาค 2 จับกุม ขณะลักลอบจับสัตว์น้ำในพื้นที่เขตเศรษฐกิจจำเพาะ ซึ่งอยู่ห่างจากปลายแหลมตาชี อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ประมาณ 92 ไมล์ทะเล และได้ชักลากกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือ หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเล อำเภอเมืองปัตตานี

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองโรคให้กับลูกเรือทั้ง 36 คน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ไม่พบว่ามีไข้สูง ก่อนส่งตัวทั้งหมดเข้ากักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโรค

จากนั้น จะส่งดำเนินคดี 5 ข้อหา คือ ร่วมกันทำการประมงพาณิชย์โดยไม่มีใบรับอนุญาตทำการประมง,ทำการประมงในเขตการประมงไทยโดยทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวร่วมกันทำหน้าที่เป็นลูกเรือในเรือประมงโดยไม่ได้รับอนุญาต, ไม่เข้า-ออก ตามช่องด่านตรวจคนเข้าเมือง และเข้ามาหรือออกไปโดยไม่ยื่นรายการและไม่ผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคนเข้าเมือง

สำหรับการจับกุมเรือประมงต่างชาติ ในพื้นที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2  ปีนี้จับกุมเรือทั้งหมด 26 ลำ ลูกเรือจำนวน 165 คน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง