รีเซต

แฟนคลับวัย 16 ร้อง ถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอน ENHYPEN ในทวิต สูญครึ่งหมื่น

แฟนคลับวัย 16 ร้อง ถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอน ENHYPEN ในทวิต สูญครึ่งหมื่น
มติชน
3 ธันวาคม 2565 ( 14:52 )
69
แฟนคลับวัย 16 ร้อง ถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอน ENHYPEN ในทวิต สูญครึ่งหมื่น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.ฐิติวรดา (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่มี นางสุภาภรณ์ ไพศาล อายุ 52 ปี มารดาพามาแจ้งความ กรณี ถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์ ” @donnellTrivette” หลอกให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ต MANIFESTO IN BANKOK วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี ENHYPEN (เอนไฮเพน) ซึ่งมีแฟนคลับชื่อ ENGENE หรือ เอนจีน ที่จะจัดแสดงใน เวลา 18.00 น. วันที่ 28 มกราคม ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยประกาศขายในราคา 6,800 บาท (โซนวีไอพี) ด้วยความต้องการเข้าชมคอนเสิร์ต และ ยังไม่สามารถซื้อบัตรได้ จึงหลงเชื่อโอนเงินผ่านธนาคาร ไปให้ แต่ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก

น.ส.ฐิติวรดา ได้ ให้การว่า เป็นแฟนคลับของ เอนไฮเพน จากเกาหลี พอทราบข่าวว่าจะมาแสดงในเมืองไทย จึงตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินสะสมไว้ พยายามหาช่องทางจองบัตรคอนเสิร์ต แต่ก็ยังไม่ได้ จนกระทั่งได้มาพบกับ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ “@donnellTrivette” โพสข้อความว่า “มีใครสนใจ vip l มั้ยครับ เราขายต่อ คิว 4xx เท่าราคาที่เราได้มาเลยครับ อยากหาเพื่อนไป “MANIFESTO IN BANKOK

หลังจากนั้นก็มีการสอบถามรายละเอียด และ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว ได้มีการโชว์ภาพถ่ายรูปคู่กับ บัตรประชาชน ที่ระบุชื่อนายวีรภาพ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี อยู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จึงทำให้มั่นใจว่ามีตัวตน จนกระทั่งตกลงซื้อ บัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว ในราคา 6,800 บาท โดยอ้างว่าให้โอนเงินผ่าน ธนาคารกสิกรไทย บัญชีชื่อ นายนิด ไชแซมจันทร์ หมายเลขบัญชี 1428503038 เพราะใช้บัญชีของเพื่อน จึงทำการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว เวลา 10.39 น. วันที่ 3 ธันวาคม จำนวน 6,800 บาท หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้ว จึงติดต่อไปเกี่ยวกับเรื่องรายละเอียดการส่งบัตรคอนเสิร์ตมาให้ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ พยายามติดต่ออยู่ร่วม 3 ชั่วโมง ก็เงียบ รู้ว่าถูกหลอกแล้ว จึงนำเรื่องปรึกษามารดา ก่อนจะเข้ามาแจ้งความ

ด้านนางสุภาภรณ์ ได้กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น นับเป็นภัยสังคม จึงต้องการให้จับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ และ อยากฝากให้มิจฉาชีพคนดังกล่าวโอนเงินมาคืนบุตรสาวเถิด เพราะเป็นความตั้งใจของบุตรสาว ที่เป็นแฟนคลับวงดนตรีบอยแบนด์ดังกล่าว ถึงกับพยายามอดออมเงินเพื่อซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ต แต่กลับมาถูกหลอก ซึ่งบุตรสาวเสียใจมาก และ เชื่อว่าต้องมีคนอื่นตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานธนาคารที่โอนเข้าไป เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง