รีเซต

วัยรุ่นสบตากันหน้าเซเว่น เกิดความไม่พอใจ ลุกลามยกพวกตะลุมบอน ปืนดังหลายนัด ถูกยิงเจ็บ1

วัยรุ่นสบตากันหน้าเซเว่น เกิดความไม่พอใจ ลุกลามยกพวกตะลุมบอน ปืนดังหลายนัด ถูกยิงเจ็บ1
มติชน
8 กันยายน 2564 ( 23:41 )
75
วัยรุ่นสบตากันหน้าเซเว่น เกิดความไม่พอใจ ลุกลามยกพวกตะลุมบอน ปืนดังหลายนัด ถูกยิงเจ็บ1

วัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหา หลังไม่พอใจ เหตุแค่มองตาหน้าร้านสะดวกซื้อท่าพริก สุดท้ายยังไม่ได้ทันได้เคลียร์ตะลุมบอลกัน เกิดเสียงปืนดังหลายนัด มีคนเจ็บถูกยิง 1 ราย

 

 

เวลา 20.30 น. วันที่ 8 กันยายน 2564 สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณถนนข้างวิทยาลัยชุมชนตราด ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด โดยผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพตราด หลังรับแจ้งได้ประสาน พ.ต.ท.ประยูร คำภากุล สวป.สภ.เมืองตราด ร.ต.ท.หญิง สิราวรรณ ถวิล ร้อยเวร สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ เดินทางตรวจสอบเหตุการณ์เบื้องต้น

 

 

โดยที่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพตราด พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งเยาวชนและผู้ใหญ่กว่า 10 คน ยืนรออยู่ด้านหน้าห้องฉุกเฉิน ก่อนที่ พ.ต.ท.ประยูร จะสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากกลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บ ส่วน ร.ต.ท.หญิง สิราวรรณ เข้าไปสอบปากคำ นายบอล อายุ 21 ปี ผู้บาดเจ็บที่ถูกคู่อริใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่หลังได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้บาดเจ็บและเพื่อนผู้บาดเจ็บเป็นชาวตำบลชำราก

 

 

เยาวชนรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดเหตุวันนี้ มาจากเรื่องเมื่อคืนวานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองและกลุ่มเพื่อนทั้งหมด ขับขี่รถมาจากตำบลชำราก มาตำบลท่าพริก ระยะทางประมาณราว ๆ 15 กิโลเมตร เพื่อมาหาอะไรกินที่ร้านสะดวกซื้อ เนื่องจากในตำบลชำราก ไม่มีร้านสะดวก เมื่อมาถึงร้านสะดวกซื้อ ปรากฏว่า เจอกลุ่มผู้ก่อเหตุนั่งอยู่หน้าร้าน ที่ไม่ได้เคยรู้จักกันและไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมากก่อน ต่างฝ่ายต่างมองหน้ากัน จนเกิดความไม่พอใจ

 

 

และเมื่อผู้ใหญ่ของแต่ละฝ่ายทราบเรื่อง ก็ไม่พอใจตามไปด้วย โดยเปิดกลุ่มเฟสบุ๊ค รวบรวมคนทั้ง 2 กลุ่ม เข้าไปพูดคุยในกลุ่ม เพื่อเคลียร์ปัญหา และเริ่มมีการต่อว่ากันไปมา สุดท้ายมานัดเคลียร์กันในวันนี้ แต่เมื่อมาถึงจุดนัดพบ คู่กรณีมารถยนต์ด้วยกัน 3 คัน และพวกอีกหลายสิบคน ส่วนฝ่ายตนเองมาด้วยกัน 4 คัน อีกฝ่ายก็เข้ามารุมทำร้าย จนเกิดการตะลุมบอลกัน และได้ยินเสียงปืนหลายนัด จนพี่ในกลุ่มถูกยิงบาดเจ็บ ก่อนนำตัวมาส่งโรงพยาบาลกรุงเทพตราด

 

 

ขณะที่นายสุชิน เมฆโสภณ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยชุมชนตราด กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองกำลังเข้าเวรอยู่ สักพักได้ยินเสียงปืนดังหลายนัดข้างวิทยาลัย ก่อนที่จะมีเด็กวัยรุ่นวิ่งเข้ามา 2 คน วิ่งเข้าด้านวิทยาลัยชุมชน เพื่อมาขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มารับตัวไป ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบเรื่อง

 

 

ส่วนรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน กต 8484 สระแก้ว ของกลุ่มผู้บาดเจ็บ ตำรวจได้ตรวจสอบรถเบื้องต้น พบว่า บริเวณตัวรถช่วงตัวยึดสายเข็มขัดนิรภัย มีรอยกระสุนไม่ทราบชนิดถูกยิง 1 นัด ตำรวจจึงยึดรถเอาไว้ชั่วคราว เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ขณะที่ร.ต.ท.หญิง สิราวร

 

รณ ถวิล ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องไปสถานีตำรวจ เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง