รีเซต

จับตาวันนี้! พรรคพลังประชารัฐประชุมใหญ่ เคาะจัดทัพกก.บห.ชุดใหม่

จับตาวันนี้! พรรคพลังประชารัฐประชุมใหญ่ เคาะจัดทัพกก.บห.ชุดใหม่
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2563 ( 08:27 )
116
จับตาวันนี้! พรรคพลังประชารัฐประชุมใหญ่ เคาะจัดทัพกก.บห.ชุดใหม่

วันนี้ (27มิ.ย.63) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พชปร.) กล่าวถึงการประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันนี้ ว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีไม่เกิน 29 คน และส่วนใหญ่จะมาจากกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมประมาณ 20 คน พร้อมยืนยันว่า การปรับโครงสร้างของพรรคจะไม่ส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากเป็นเรื่องภายในของพรรค ที่ปรับเปลี่ยนการบริหารงานให้เป็นไปตามนโยบายใหม่ ที่เน้นเรื่องความมีเอกภาพ ความมั่นคง การช่วยเหลือประชาชนได้ดีขึ้น และสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีได้ดีขึ้นกว่าเก่า

พร้อมเชื่อว่า อดีตกรรมการบริหารพรรคที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะไม่ไปตั้งพรรคใหม่ เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของแกนนำของพรรค พปชร.ทั้งนายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  ที่เชื่อว่าจะภูมิใจในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคมาตั้งแต่ต้น 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี นายไพบูลย์ คาดว่า นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการพิจารณาและน่าจะมีการปรับ เนื่องจากผ่านระยะเวลามาพอสมควร ส่วนจะปรับเปลี่ยนอย่างไรนั้น เป็นเรื่องของแต่พรรคที่จะพิจารณา และเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครไปก้าวก่ายได้ และมั่นใจว่า หากมีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ก็เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และเชื่อว่า จะไม่มีปัญหาอย่างที่หลายคนกังวล

สำหรับการประชุมพรรคพลังประชารัฐวันนี้ จะมีการแก้ไขข้อบังคับพรรค กำหนดให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เหลือไม่เกิน 29 คน ส่วนตำแหน่งต่างๆ ที่จะเลือกในที่ประชุมก่อน 4 ตำแหน่ง คือหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค นายทะเบียนพรรค และเหรัญญิก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ออกตัวบอก 'ไม่พร้อม' นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'บิ๊กป้อม' ยังไม่ตอบนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

'บิ๊กตู่' ไม่ขอตอบ18กก.กห.พรรคพลังประชารัฐยื่นลาออก

เปิดรายชื่อ! 18 กก.บห.พลังประชารัฐยื่นใบลาออก

จับตา! พลังประชารัฐ นัดประชุม 9มิ.ย. เคาะวันเลือกกก.บห.ใหม่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook :
TNNThailand
facebook live :
TNN Live
twitter :
@TNNThailand
Line :
@TNNONLINE
Youtube Official :
TNNThailand
Instagram :
@tnn_online
TIKTOK :
@tnnonline




         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง