รีเซต

ฝรั่งเศสออกกฏหมายบริการแชร์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทำความเร็วสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ฝรั่งเศสออกกฏหมายบริการแชร์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทำความเร็วสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2564 ( 19:02 )
60
ฝรั่งเศสออกกฏหมายบริการแชร์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทำความเร็วสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเป็นอีกเมืองหนึ่งของโลกที่มีการใช้งานยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าจำนวนมากและบริการแชร์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันเป็นหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยมสูงแต่กลับพบว่ามีจำนวนอุบัติเหตุสกู๊ตเตอร์เฉี่ยวชนกันบ่อยครั้งทำให้เกิดการออกกฏหมายควบคุมความเร็วของบริการแชร์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าเอาไว้ที่ความเร็วสูงสุด 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


หากนับเฉพาะในช่วงปี 2021 พบว่ามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับบริการแชร์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้ากว่า 298 ครั้งและมีผู้บาดเจ็บ 329 คน ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน สาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาจากความหนาแน่นของประชากรและจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางมายังกรุงปารีสประกอบกับความไม่ชำนาญเส้นทางและความเข้าใจในกฏหมายของเมืองจากนักท่องเที่ยว


นายกเทศมนตรีกรุงปารีสได้ประชุมร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับบริการแชร์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน โดยกฏหมายได้ระบุให้พื้นที่จำนวน 12 แห่งที่มีคนเดินเท้าหนาแน่น เช่น สวนตุยเลอรีและปาเลรอยัล หรือจตุรัส Bastille และ République เป็นพื้นที่จำกัดความเร็วของสกู๊ตเตอร์ไว้ที่ไม่เกิน 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนและจะมีการขยายพื้นที่ควบคุมความเร็วไปในพื้นที่อื่น ๆ ในลำดับต่อไป


บริการแชร์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมในเมืองใหญ่ของโลกเนื่องจากผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องขนย้ายสกู๊ตเตอร์ไปยังที่ต่างๆ ด้วยตัวเองเพียงแค่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันก็สามารถใช้งานสกู๊ตเตอร์เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ และนำมาคืนตามจุดรับคืนที่กระจายอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ บริการแชร์สกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้ามีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานภายในตัวเมืองเดินทางในระยะใกล้ ๆ จากตึกหนึ่งไปยังอีกตึกหนึ่งและได้กลายเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีผู้ให้บริการหลายรายแข่งขันพัฒนาเทคโนโลยีและคุณภาพในการให้บริการ


ข้อมูลจาก techcrunch.com 

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง