รีเซต

บริษัทสตาร์ทอัพในอังกฤษรับทุน 80 ล้านบาทพัฒนาระบบแก้ปัญหาน้ำท่วมในอนาคต

บริษัทสตาร์ทอัพในอังกฤษรับทุน 80 ล้านบาทพัฒนาระบบแก้ปัญหาน้ำท่วมในอนาคต
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2564 ( 01:56 )
166
บริษัทสตาร์ทอัพในอังกฤษรับทุน 80 ล้านบาทพัฒนาระบบแก้ปัญหาน้ำท่วมในอนาคต

Previsio บริษัทสตาร์ทอัพในเมืองเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษได้รับเงินลงทุน 1.75 ล้านปอนด์หรือประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำท่วมในประเทศอังกฤษ โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการบริหารจัดการน้ำในภาวะปกติและบรรเทาความรุนแรงของน้ำท่วมในกรณีที่ปริมาณน้ำมีมากเกินกว่าระบบจะรองรับได้ บริษัทวางเป้าหมายเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำท่วมในประเทศอังกฤษและขยายไปยังต่างประเทศในอนาคต


บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งในปี 2019 โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยลัฟบะระ (Loughborough University) ที่มองเห็นช่องทางในการใช้เทคโนโลยีเพื่อบริหารจัดการน้ำท่วมซึ่งมักก่อความเสียหายให้กับพื้นที่ทางการเกษตรและพื้นที่อยู่อาศัยหลายแห่งในประเทศอังกฤษบ่อยครั้ง เงินลงทุนก้อนดังกล่าวมาจากบริษัทด้านการลงทุน Foresight Group และกองทุน Midlands Engine Investment Fund และ Foresight Williams Technology ที่เคยเข้าไปลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชั้นนำหลายแหล่งในประเทศอังกฤษ


ทีมงานผู้บริหารบริษัทแห่งนี้มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างแบบจำลองการท่วมของน้ำ (Floodmap live Technology) โดยใช้เทคโนโลยี IoT (Internet of Things) ข้อมูลจากเซ็นเซอร์จำนวนมากที่ถูกต้องติดตั้งเอาไว้ตามตำแหน่งของแม่น้ำ ท่อระบายน้ำ ลำคลองขนาดเล็ก อ่างเก็บน้ำและประตูระบายน้ำลงสู่ทะเล ข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ส่วนกลางเพื่อประมวลผลร่วมกับภาพถ่ายดาวเทียม ข้อมูลทางด้านอุตนิยมวิทยา ปริมาณน้ำฝน ลักษณะภูมิศาสตร์ของเมืองเพื่อสร้างแบบจำลองการท่วมของน้ำที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากบริษัทพันธมิตร เช่น บริษัท Weather Company ของ IBM


ระบบบริหารจัดการน้ำท่วมที่บริษัทพัฒนาขึ้นจะมีส่วนสำคัญในการทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการในท้องถิ่นเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบการแจ้งเตือน (Flood Warnings) ปริมาณน้ำไปยังประชาชนที่อยู่อาศัยภายในตัวเมืองได้ทันเวลาเพื่ออพยพไปยังตำแหน่งพื้นที่ปลอดภัย นอกจากนี้ในสถานการณ์ปกติระบบยังสามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับปริมาณน้ำทั้งหมดเพื่อการบริหารจัดการน้ำไว้ใช้อุปโภคและบริโภคในหน้าแล้งที่เพียงพอหรือเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต  



แหล่งที่มา uktech.news , previsico.com  , lboro.ac.uk  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง