รีเซต

หุ่นยนต์อวตารญี่ปุ่นเตรียมเข้าสู่ตลาดงาน

หุ่นยนต์อวตารญี่ปุ่นเตรียมเข้าสู่ตลาดงาน
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 01:20 )
73
หุ่นยนต์อวตารญี่ปุ่นเตรียมเข้าสู่ตลาดงาน

Startups  ญี่ปุ่น Telexistence เตรียมหยิบเอาหุ่นยนต์ควบคุมระยะไกล Mira Robotics เข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมงานของประเทศญี่ปุ่น โดยหุ่นยนต์เหล่านี้มีแผนจะมาเปลี่ยนหน้าที่แทนเหล่าพนักงานเสมียนในร้านสะดวกซื้อ เหล่า รปภ. ที่ต้องเดินตรวจอาคาร รวมไปจนถึงผู้ช่วยเหลือนักบินอวกาศ อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดั่งกล่าวมีศักยภาพมากพอจะมาช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และบรรเทาทุกข์ให้กับเหล่าเจ้าหน้าที่ที่ต้องผจญกับภัยธรรมชาติอันสุดแสนอันตราย


ในปัจจุบัน ร้านสะดวกซื้อในโตเกียว เริ่มใช้หุ่นยนต์ต้นแบบมาใช้ในการจัดวางชั้นสินค้า เครื่องดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และสินค้าต่าง ๆ ตัวหุ่นยนต์สามารถถูกควบคุมได้ในระยะไกลประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถใช้ลิฟต์เพื่อเคลื่อนที่ไปมาระหว่างชั้นเมื่อต้องเดินลาดตระเวนในตัวอาคารได้ โดยผู้ควบคุมจะใส่แว่นตา VR และเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหว การทดสอบตัวหุ่นยนต์จะเริ่มขึ้นในโตเกียวผ่านทางร้านสะดวกซื้ออย่าง FamilyMart และ Lawson ในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้

เป้าหมายของ Telexistence คือการพัฒนาหุ่นยนต์ที่สามารถทำงานได้ด้วยตนเองได้ ตัวหุ่นยนต์สามารถแชร์ข้อมูลประสาทสัมผัส และการเคลื่อนไหวผ่านทางระบบคลาวด์ เพื่อสอนหุ่นยนต์ตัวอื่น ๆ ทั้งวิธีการจับและวางตำแหน่งวัตถุให้ได้อย่างแม่นยำ

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา news.knowledia.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง