รีเซต

เตือน! "รถติดแก๊ส" หมั่นตรวจสอบ หลังเกิดระเบิดบ่อย

เตือน! "รถติดแก๊ส" หมั่นตรวจสอบ หลังเกิดระเบิดบ่อย
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 16:12 )
171
เตือน! "รถติดแก๊ส" หมั่นตรวจสอบ หลังเกิดระเบิดบ่อย

วันนี้ (14 พ.ย.63) ตำรวจภูธรยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ซากรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยตา หมายเลขทะเบียน กค 1418 ปัตตานี ที่จอดอยู่ภายในวัดอร่ามมงคล หลังเกิดระเบิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

จากการสอบถาม นายสราวุฒิ สีชุมพล เจ้าของรถและเป็นลูกศิษย์วัดอร่ามมงคล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนจะขับรถออกไปทำธุระ จึงได้ขึ้นประจำที่นั่งและสตาร์ทรถตามปกติ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทันทีที่เปิดสวิตช์สตาร์ทเครื่องยนต์ ก็เกิดประกายไฟแดงที่แผงควบคุมวงจร จึงรีบเปิดประตูออกแล้วกระโดดออกจากตัวรถ ก่อนที่จะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณท้ายรถ ซึ่งเป็นตำแหน่งติดตั้งถังแก๊ส  และเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นได้ยินเสียงล้อรถระเบิดตามมาอีก 3 ครั้ง โชคดีที่รอดชีวิตมาได้ ไม่ถูกไฟคลอกหรือถูกสะเก็ดไฟกระเด็นใส่ให้ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ร.ต.อ.วิรัตน์ วงค์สอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ยางตลาด เปิดเผยว่า รถคันเกิดเหตุมีสภาพเก่าและใช้งานมาหลายปี นอกจากนี้ยังติดตั้งแก๊สด้วย ส่วนสาเหตุที่รถระเบิด เบื้องต้นสันนิษฐาน ระบบไฟขัดข้องจึงเกิดการระเบิดดังกล่าว โดยเสียงดังที่เกิดขึ้นเกิดจากถังแก๊สระเบิด และเสียงล้อรถระเบิดขณะถูกไฟไหม้

อย่างไรก็ตาม อยากจะขอเตือนไปถึงประชาชนที่ใช้รถยนต์โดยเฉพาะที่ติดตั้งระบบแก๊ส ควรตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากแก๊สรั่วซึมและเกิดการระเบิดดังกล่าว เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้บ่อยครั้งมาก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง