รีเซต

Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม
TNN ช่อง16
12 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:07 )
46
Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

Canon เปิดตัวแอป "Photo Culling" แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม โดยใช้ AI ของ Canon ที่ชื่อว่า Computer Vision Artificial Intelligence Engine เป็นตัวประมวลผลให้ ช่วยเราประหยัดเวลาที่ต้องมานั่งคัดกรองรูปถ่ายที่ถ่ายมาจำนวนมาก ๆ ได้ โดย Photo Culling มีฟีเจอร์ที่ช่วยเราคัดรูปมาให้ 2 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้

  1. Whole Culling - คัดรูปทั้งหมด ตัวระบบจะทำการพิจารณาจากความคมชัด, Noise, อารมณ์ในรูปภาพ, และการปิดของดวงตา แปลงทั้งกมเออกมาเป็นคะแนน ตัวเราสามารถกำหนดระดับของคะแนนว่าเท่าไรจึงควรเก็บรูปเอาไว้ได้
  2. Similar Culling - คัดเฉพาะรูปคล้าย ตัวระบบจะทำการคัดเฉพาะรูปที่ถ่ายมาหลาย ๆ ช็อตคล้าย ๆ กันโดยให้คะแนนภาพถ่าย และจะแนะนำเฉพาะภาพถ่ายที่ได้คะแนน 2 อันดับแรก เท่านั้น


เมื่อคัดรูปภาพที่ดีที่สุดออกมาแล้ว ตัวแอปจะแนะนำให้เราลบรูปที่เหลือทิ้งเพื่อประหยัดพื้นที่ รวมถึงมีฟีเจอร์สำหรับใช้สร้างอัลบั้มที่เน้นเหตุการณ์หรือช่วงเวลาในอดีตให้


สำหรับใครที่อ่านแล้วอยากจะลองใช้แอป Photo Culling ดูบ้าง ตอนนี้ตัวแอปมีให้ดาวโหลดอยู่บนแพลตฟอร์ม iOS แล้วนะครับ สามารถทดลองใช้ฟรีได้ 3 วัน หลังจากนั้นจะมีค่าบริการอยู่ที่ 2.99 ดอลลาร์ต่อเดือนหรือ 14.99 ดอลลาร์ต่อปี เป็นแอปที่ดีมาก ๆ เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปเยอะ ๆ แต่ไม่ค่อยมีเวลามานั่งไล่ลบภาพหรือหาภาพที่ดีที่สุดครับ


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง