รีเซต

เมาส์แบบสวมนิ้ว ใช้งานได้ทุกพื้นผิวแบบไม่ต้องมีแผ่นรอง

เมาส์แบบสวมนิ้ว ใช้งานได้ทุกพื้นผิวแบบไม่ต้องมีแผ่นรอง
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2566 ( 15:29 )
195
เมาส์แบบสวมนิ้ว ใช้งานได้ทุกพื้นผิวแบบไม่ต้องมีแผ่นรอง

สำหรับใครที่รู้สึกว่าเมาส์คอมพิวเตอร์แบบสองปุ่มนั้นธรรมดาเกินไปและใหญ่เกินกว่าที่ต้องการ ขอแนะนำเมาส์สุดเท่ห์ มิติใหม่แห่งการคลิก ที่มีชื่อว่าคลิปเมาส์ (Clip Mouse) ผลงานจากนักออกแบบชาวเยอรมนี



สำหรับเจ้าคลิปเมาส์นี้มีรูปร่างเหมือนตัวอักษรยู (U) แบบเอียงข้าง ผู้ใช้จะต้องสวมไว้ที่นิ้วชี้และนิ้วกลาง โดยการใช้งานเพียงแค่เลื่อนมือเพื่อขยับเคอร์เซอร์ของเมาส์ตามปกติ โดยบริเวณด้านล่างของ U จะทำหน้าที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวคลิกซ้ายและขวา รวมถึงสัมผัสแรงกดเพื่อทำหน้าที่คลิก อีกทั้งการเลื่อนขึ้นลงก็ทำได้ตามปกติ


ส่วนตัววัดความเร่งจะตรวจจับการเคลื่อนไหวในแนวนอนของเมาส์ แล้วส่งต่อไปยังคอมพิวเตอร์ผ่านตัวส่งสัญญาณบลูทูธ และเจ้าเมาส์นี้ไม่ได้ใช้เลเซอร์เป็นตัวจับการเคลื่อนไหว จึงไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์บนพื้นผิวที่เรียบเช่นแผ่นรองเมาส์ให้ยุ่งยาก



ทั้งนี้ เมื่อไรก็ตามที่ผู้ใช้ต้องการพิมพ์และไม่ต้องการให้เมาส์ขยับ เพียงแค่กดปุ่มที่ด้านข้างคลิปเมาส์ด้วยนิ้วหัวแม่มือ เมาส์ก็จะหยุดการทำงาน ปุ่มเดียวกันนี้ใช้ยังใช้เพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์ไปที่กลางหน้าจอหากผู้ใช้เผลอทำเคอร์เซอร์หายไปจากหน้าจอ


โดยโปรเจ็กต์นี้กำลังอยู่ระหว่างระดมทุนในเว็บไซต์คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) ซึ่งผู้ออกแบบคลิปเมาส์เคลมว่า ในการชาร์จแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนด้วยสายยูเอสบี ไทป์ ซี (Type C) 1 ครั้งจะใช้งานคลิปเมาส์ได้ถึง 50 ชั่วโมง


หากใครสนใจอยากได้คลิปเมาส์มาครอบครอง เพียงแค่ร่วมระดมทุนในเว็บไซต์ด้วยเงินเพียง 65 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2,265 บาท หากการระดมทุนสำเร็จ จนถึงขั้นผลิตจริง ผู้ที่สนใจก็สามารถเป็นเจ้าของแกดเจ็ตสุดเจ๋งนี้ได้ตามต้องการ 


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Kickstarter



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง