รีเซต

สระแก้วคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ติดโควิดพุ่ง 266 ราย

สระแก้วคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ติดโควิดพุ่ง 266 ราย
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2564 ( 17:58 )
131
สระแก้วคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ติดโควิดพุ่ง 266 ราย

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 สถานการณ์โรค COVID-19 จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยพบที่นักเรียนในศูนย์วิวัฒน์พลเมืองมณฑลทหารบกที่ 19 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดและถูกส่งมาฝึกอบรมเป็นนักเรียนวิวัฒน์พลเมืองเพื่อให้ทุกคนเอาชนะยาเสพติด และเลิกได้อย่างเด็ดขาด เพื่อจะได้กลับมาเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม 


โดยศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.19 จะทำการฝึกอบรมจนครบหลักสูตร ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเรือนนอนและทำกิจกรรมร่วมกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้มีผู้ติดเชื้อคราวเดียวเป็นจำนวนมากดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการคัดแยกผู้ติดเชื้อผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่แสดงอาการออกจากกลุ่มผู้ที่ไม่ติดเชื้อ ส่วนหนึ่งที่มีอาการหนักได้ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกันเข้าควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ นพ.ประภาส ผูกดวง นพ.สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 330 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 327 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รักษาหาย 72 ราย กำลังรักษา 1,182 ราย อาการหนัก 10 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 91 ของจังหวัดสระแก้ว โดยผู้ติดเชื้อในจังหวัด จำแนกตามอำเภอ ประกอบด้วย ที่ อ.อรัญประเทศ 268 ราย ถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด จากค่ายวิวัฒน์พลเมือง 266 ราย, อ.เมืองสระแก้ว 19 ราย ,อ.วัฒนานคร  19 ราย, อ.คลองหาด 14 ราย, อ.วังน้ำเย็น 5 ราย ,อ.เขาฉกรรจ์ 1 ราย และ อ.ตาพระยา 1 ราย


สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 91 ของจังหวัดสระแก้ว เป็นเพศชาย อายุ 49 ปี  สัญชาติไทย ที่อยู่ขณะป่วย ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานและโรคไตเรื้อรัง น้ำหนัก 75 กิโลกรัมส่วนสูง 160 เชนติเมตร BMI 29.30 กก/ม2 ประวัติเสี่ยงติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ โดยปรับเปลี่ยนจาก รพ.สนาม(สุขเจริญไกรศรี) บริเวณที่จุดรถห้างสตาร์พลาซ่า เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับแรงงานชาวกัมพูชาในพื้นที่ตลาดโรงเกลือและ อ.อรัญประเทศ ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 12,000 คน 


โดยเมื่อวานนี้ได้มีการฉีดไปแล้ว 2,000 คน และมีการฉีดต่อเนื่องในวันนี้อีกประมาณ 1,000 คนเศษ และจะดำเนินการฉีดต่อเนื่องไปจนกว่าจะครบทั้งหมด ขณะเดียวกัน แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่สมาคมชาวไร่อ้อยดูแลอยู่ ทางสาธารณสุขอำเภอคลองหาดได้จัดสถานที่ฉีดวัคซีนให้แรงงานกัมพูชา ที่โดมเอนกประสงค์สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา โดยจัดให้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 2 รอบ รวมประมาณ 800 คน



ภาพจาก  ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง