รีเซต

เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 มีอะไรอัปเดตใหม่บ้าง

เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 มีอะไรอัปเดตใหม่บ้าง
Ingonn
26 มกราคม 2566 ( 06:54 )
121.6K
9
เช็คสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 มีอะไรอัปเดตใหม่บ้าง

เช็คบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 คลังเตรียมประกาศผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใหม่ ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ผ่าน 3 ช่องทาง เตรียมพิจารณาเพิ่มสิทธิสวัสดิการในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชนมากขึ้น

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ โดยกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาเพิ่มเติมสิทธิสวัสดิการในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งอยู่ระหว่างการของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาเพิ่มสิทธิอื่น ๆ ให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด และจะเตรียมประกาศผลตรวจสอบคุณสมบัติภายในเดือนมกราคม 2566 นี้ และเริ่มต้นการใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566

 

โดยเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ได้เปิดให้ลงทะเบียนไปตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้ประกาศผลการลงทะเบียนและผลการตรวจสอบความสัมพันธ์กับกรมการปกครองเป็นขั้นตอนแรก ตามเกณฑ์บุคคลและเกณฑ์ครอบครัว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์ทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ http://welfare.mof.go.th เป็นขั้นตอนต่อไป ภายในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งหากมีผู้ที่ตรวจสอบสิทธิแล้วพบว่า ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก สามารถอุทธรณ์การตรวจสอบสิทธิได้ โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบ 15 - 30 วัน และหากอุทธรณ์แล้วผ่าน จะยังคงได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการย้อนหลังด้วย 

 

เมื่อผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ผ่านคุณสมบัติแล้ว จะต้องยืนยันตัวตนที่ ธนาคารกรุงไทย ธ.ก.ส. หรือธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติเป็นต้นไป จึงจะสามารถใช้สิทธิสวัสดิการผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบSmart Card ได้ ซึ่งจะใช้แทนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบเดิม และผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชนกับธนาคารใดก็ได้ เพื่อรับสิทธิสวัสดิการอื่น ๆ ในอนาคต ส่วนวันเริ่มใช้สิทธิ กระทรวงการคลังจะประกาศเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบัน จะสามารถใช้สิทธิผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จนถึงวันสุดท้ายของเดือนก่อนที่จะเริ่มใช้สิทธิรอบใหม่ ปี 66 หลังจากนั้น จะใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน (Smart Card) เท่านั้น

 

ผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้ตามช่องทางและวันที่กระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง สอบถามได้ที่ คอลเซ็นเตอร์ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร.02-109-2345 เวลาทำการ 08.30 – 17.30 น.

 

 

 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง