รีเซต

ผบช.ภ.7 แถลงจับ จ.ส.อ.-ทหารรบพิเศษ สุดโหด ฆ่าอำพรางศพครูหนิงถ่วงบ่อน้ำ

ผบช.ภ.7 แถลงจับ จ.ส.อ.-ทหารรบพิเศษ สุดโหด ฆ่าอำพรางศพครูหนิงถ่วงบ่อน้ำ
มติชน
11 มิถุนายน 2565 ( 16:01 )
174
ผบช.ภ.7 แถลงจับ จ.ส.อ.-ทหารรบพิเศษ สุดโหด ฆ่าอำพรางศพครูหนิงถ่วงบ่อน้ำ

ผบช.ภ.7 แถลงข่าว จับกุม ทหารโหด ฆ่า ครู กศน.ถ่วงบ่อน้ำ พร้อมสั่งยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ. อำนวย ฉ่ำมะนา ผกก.สภ.แก่งกระจาน แถลงข่าวจับกุม จ.ส.อ.สุรินทร์ หรือจ่าติ๊ก พรามน้อย อายุ 38 ปี ทหารสังกัดค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน อยู่ ม.1 ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี ผู้ต้องหาหมายจับศาลเพชรบุรีข้อหา ฆ่า น.ส.วนิดา อ่วมเทศ หรือ ครูหนิง บุตรสาว อายุ 40 ปี  ชาว อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็น ครู กศน. บ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยเจตนา และนำศพไปถ่วงน้ำเพื่ออำพรางปิดบังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบัง

 

โดยคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน นายวาที อ่วมเทศ ได้เดินทางมาที่ สภ.แก่งกระจาน และแจ้งว่า น.ส.วนิดา อ่วมเทศ หรือ ครูหนิง บุตรสาว ได้หายตัวไปตั้งแต่ 19.00 น.วันที่ 26 พ.ค.65 พร้อมรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ 4X4 ตอนครึ่ง สีบอนซ์เทา ทะเบียน บพ 9114 เพชรบุรี และต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถกระบะของ น.ส.วนิดาถูกจำนำไว้ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่ายาง สอบสวนทราบว่าผู้นำรถมาจำนำคือจ.ส.อ.สุรินทร์ แฟนหนุ่ม ของน.ส.วนิดา จึงขยายผลสืบสวน กระทั่งออกหมายจับ และควบคุมตัวจ.ส.อ.สุรินทร์ ได้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน

สอบสวน จ.ส.อ.สุรินทร์รับสารภาพว่า ได้มีปากเสียงกับ น.ส.วนิดา โดยสาเหตุหึงหวง จนเป็นเหตุให้ลงมือทำร้ายร่างกาย บีบคอ น.ส.วนิดาเสียชีวิตบนรถกระบะคันดังกล่าวบริเวณริมถนนสายเขื่อนเพชร-แก่งกระจาน ต.วังไคร้ อ.แก่งกระจาน จากนั้นได้ขับรถนำศพของ น.ส.วนิดา มาทิ้งถ่วงน้ำไว้ในบ่อน้ำ ในพื้นที่สวนกล้วยหลังบ้านตนที่ ต.ดอนยาง ซึ่ง พล.ต.ต.อุทัย ได้นำ จ.ส.อ.สุรินทร์ ชี้จุดและค้นหาศพ

 

ที่บริเวณบ่อน้ำในสวนกล้วย พบต้นกล้วยประมาณ 20 ต้นลอยอยู่บริเวณผิวน้ำ ใต้น้ำพบศพของ น.ส.วนิดา ถูกถ่วงน้ำไว้ตามคำสารภาพสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย มีร่องรอยถูกของมีคมกรีดตามลำตัว ท้อง หลัง และก้นกบ มือทั้งสองข้างถูกเชือกมัดในลักษณะไขว้หลัง ที่ขาทั้ง 2 ข้างและเอว ถูกเชือกมัดผูกถ่วงกับก้อนอิฐ 3 ก้อน แหนบรถยนต์ 1 เส้น เหล็กรางรถไฟยาวประมาณ 1 เมตร โดย จ.ส.อ.สุรินทร์ สารภาพว่าที่กรีดศพเพื่อป้องกันไม่ให้ศพอืดลอยขึ้นเหนือน้ำ ส่วนต้นกล้วยบนผิวน้ำป้องกันเพื่อไม่ให้ใครเห็นศพเมื่อศพลอยขึ้นมา

 

การแถลงข่าวครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำของกลางรถยนต์ เหล็กรางรถไฟ แหนบรถยนต์ ก้อนอิฐ และสายไฟที่ จ.ส.อ.สุรินทร์ ให้ในการก่อเหตุมาแสดงด้วย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ หลังได้รับแจ้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดสืบสวนคดีอย่างรวดเร็วที่สุดเพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว ในส่วนของผู้ต้องหาไม่ว่าจะเป็นบุคคลมีตำแหน่งใดก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด และจะดำเนินการด้วยความยุติธรรมตรงไปตรงมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ยกระดับในการป้องกันอาชญากรรมป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง