รีเซต

ไม่ใช่แค่ช่วยชีวิตคน! "เซียร่า-ซาฮาร่า" ได้รับคำชมจากองค์กรฝึกสุนัขกู้ภัยสากล

ไม่ใช่แค่ช่วยชีวิตคน! "เซียร่า-ซาฮาร่า" ได้รับคำชมจากองค์กรฝึกสุนัขกู้ภัยสากล
TNN ช่อง16
19 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:32 )
125
ไม่ใช่แค่ช่วยชีวิตคน! "เซียร่า-ซาฮาร่า" ได้รับคำชมจากองค์กรฝึกสุนัขกู้ภัยสากล

เซียร่า-ซาฮาร่า 2 สุนัขกู้ภัยจากประเทศไทย ได้รับคำชมจากองค์กรฝึกสุนัขกู้ภัยสากล "ไม่ใช่แค่ช่วยชีวิตคน แต่พวกเขายังให้ความสบายใจและสร้างรอยยิ้ม"

มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า 

ซาฮาร่า และ เซียร่า 2 สุนัขกู้ภัยจากไทย ที่เดินทางไปร่วมปฏิบัติภารกิจ ค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหว ที่ประเทศตุรกี ได้รับคำชมจากองค์กรฝึกสุนัขกู้ภัยสากล  

องค์การ International Search and Rescue Dog Organisation (IRO) 

แชร์ภาพและคำบรรยายของ @k9 USAR Thailand

Dogs are a heart on four paws. 

Not only do they save lives, but they also provide comfort and bring a smile to children's faces. 

สุนัขเป็นหัวใจบนอุ้งเท้าสี่ข้าง 

ไม่ใช่แค่ช่วยชีวิตคน แต่พวกเขายังให้ความสบายใจและสร้างรอยยิ้มให้กับ

ใบหน้าของเด็กๆ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation  ได้มีการเปิดเผยให้เห็นภาพสุดอบอุ่นเมื่อ  K9  เซียร่า ซาฮาร่า  หลังไปปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้ประสบภัย  เหตุแผ่นดินไหวตุรกี  ได้ทำในสิ่งที่มากกว่าหน้าที่ ค้นหาผู้ประสบภัย  แต่ยังช่วยเยียวยาไปถึงจิตใจของเด็กๆที่ต้องเจอกับเหตุร้ายในครั้งนี้ อย่างอ่อนโยน

และเมื่อได้เวลา K9 หยุดพักระหว่างทำหน้าที่อย่างแข็งขัน เด็กๆ ค่อยๆเดินออกมาทักทาย K9 ทั้งสองตัวอย่างตื่นเต้น..และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ  K9 ทั้งสองตัวแสดงออกถึงท่าทางอันอ่อนโยนต่อเด็กๆในท้องถิ่นเหล่านั้น  โดยเฉพาะ K9 เซียร่าที่พยายามจ้องมองเด็กผู้หญิงคนหนึ่งอยู่นานเหมือนกับจะถามว่าปวดไหม? เป็นกำลังใจให้นะ…ท่ามกลางรอยยิ้มและมือน้อยๆของเด็กๆที่ยื่นมาสัมผัส K9...K9 ขอจงโปรดรับรู้ว่า..เธอได้ทำหน้าที่บางอย่างที่มีพลังและสร้างรอยยิ้มน้อยๆในสถานการณ์วันนี้

อย่างไรก็ตาม ทีมค้นหาและกู้ภัยในเขตเมือง (USAR Thailand) 42 นาย พร้อมสุนัขกู้ภัย K9 เซียร่า และ ซาฮาร่า ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ววานนี้ (18 ก.พ.) หลังเสร็จสิ้นจากภารกิจ Thailand for Turkiye ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี 

ภาพจาก Thaigov

ภาพจาก Thaigov


ภาพจาก Thaigov / มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง