รีเซต

'บิ๊กอุ้ย' ร่วมงานวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ปลุกพลังสามัคคีพากองทัพเรือไปข้างหน้า

'บิ๊กอุ้ย' ร่วมงานวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ปลุกพลังสามัคคีพากองทัพเรือไปข้างหน้า
มติชน
1 มีนาคม 2564 ( 12:48 )
121
'บิ๊กอุ้ย' ร่วมงานวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ปลุกพลังสามัคคีพากองทัพเรือไปข้างหน้า

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่จ.นครปฐม พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) เข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนา กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ณ อาคารสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยมี พล.ร.ท.เคารพ แหลมคม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ พร้อมด้วยข้าราชการกรมยุทธศึกษาทหารเรือ ให้การต้อนรับ โดยกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย พิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพลเรือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต และ พระอนุสาวรีย์ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ รวมถึงพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยการจัดงาน เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 อย่างเคร่งครัด

 

ภายหลังร่วมงาน วันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ผบ.ทร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักเรียนหลักสูตรต่าง ๆ ของกรมยุทธศึกษาทหารเรือประกอบด้วย นายทหารนักเรียนหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือรุ่นที่ 87 นักศึกษาวิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 53 นายทหารนักเรียน หลักสูตร พรรคนาวินและหลักสูตรทั่วไป นายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารอาวุโส รุ่นที่ 53 และนักเรียนพันจ่า

 

โดย พล.ร.อ.ชาติชาย กล่าวกับผู้เข้ารับการศึกษาอบรม ว่าการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ไม่ได้บรรยายพิเศษให้แก่นักเรียนที่เข้ารับการศึกษาอบรมในกรมยุทธศึกษาทหารเรือเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ความตั้งใจ คืออยากพบปะพูดคุยและมาเยี่ยมเยียน โดยแยกแต่ละหลักสูตร ยอมเสียเวลาที่มากขึ้นแต่จะเข้าถึง และใกล้ชิดนักเรียนนักศึกษาที่เข้ารับการศึกษา ได้มากกว่าการบรรยายรวมในห้องประชุม รวมถึงจะทำให้ นักเรียน สอบถามปัญหาได้ มากกว่า ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาและยังรวมถึงมีปฏิสัมพันธ์ ควบคู่กันไป อย่าเรียนเพียงอย่างเดียว และจากสถานการณ์ covid – 19 ทำให้เกิดวิกฤติที่นักเรียนนักศึกษาต้องเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเรียนออนไลน์ ขอให้พยายาม ทำให้มีโอกาส สร้างปฏิสัมพันธ์ ในช่วงเวลาที่ขาดหายไป เพื่อทำให้นำไปสู่เป้าหมายอย่างมั่นคง

 

 

“นับตั้งแต่ วันที่รับหน้าที่ ผบ.ทร. ได้มีการมอบนโยบาย ผ่านทางออนไลน์ จากวันนั้นถึงวันนี้ เป็นระยะเวลา 5 เดือน มีนโยบายและแนวทาง ที่เป็นรูปธรรมตามที่ ตั้งใจไว้ และหวังว่าเวลาที่เหลืออยู่ อีก 7 เดือนนับจากนี้ ทุกคนจะพยายามเดินหน้าไปด้วยกัน ในส่วนของผมเองตามที่ได้แถลงนโยบาย 5 เดือนผ่านไป จะเห็นได้ว่า เราพยายามที่จะดำเนินการตามนโยบายที่วางไว้ให้ได้มากที่สุด ตามที่ควรจะเป็น โดยเวลาที่เหลืออยู่ก็จะทำให้เต็มที่โดยไม่คิดว่าเป็นการนับถอยหลังและมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้กองทัพเรือเดินหน้าไปด้วยพวกเราทุกคน โดยเน้นย้ำเสมอว่าผบ.ทร.คนเดียวไม่สามารถที่จะนำพากองทัพเรือไปได้ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากพวกเราทุกคน เพื่อให้กองทัพเรือเดินไปข้างหน้า สมดังคำกล่าวผมได้มอบให้ว่า พลังสามัคคี พลังราชนาวี”ผบ.ทร.กล่าว

 

ทั้งนี้ภายหลัง ตรวจเยี่ยม นักเรียนหลักสูตรต่าง ๆ แล้ว ผบงทร. ได้ร่วมรับประทานอาหารกับนักเรียนก่อนเข้าร่วมการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุม 138 กรมยุทธศึกษาทหารเรือโดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ การประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง