รีเซต

น้ำท่วมใต้วิกฤต! ล่าสุด ผู้ว่าฯนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด

น้ำท่วมใต้วิกฤต! ล่าสุด ผู้ว่าฯนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2566 ( 11:35 )
59
น้ำท่วมใต้วิกฤต! ล่าสุด ผู้ว่าฯนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด

ผู้ว่าฯนราธิวาส ประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด หลังฝนถล่มทำน้ำท่วมสูง ด้าน รฟท.ปิดเส้นทางเดินรถจากสุไหงโก-ลก-ยะลา 

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ระลอกที่ 3 เข้าสู่สภาวะวิกฤตอย่างหนัก โดยทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร ถนนสายหลักและสายรอง ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักมากสะสมเป็นเวลากว่า 3 วันนับตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 22 ธันวาคม 2566 จนถึง ณ ขณะนี้ ( 25 ธ.ค.66 ) 


โดยที่ อ.ระแงะ มีปริมาณน้ำฝนสะสมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 631.2 มิลลิเมตร อ.ยี่งอ 495.2 มิลลิเมตร อ.รือเสาะ 477.4 มิลลิเมตร อ.เจาะไอร้อง 455.0 มิลลิเมตร อ.จะแนะ 435.2 มิลลิเมตร อีก 8 อำเภอปริมาณน้ำฝนสะสมอยู่ในระดับ 200 - 300 มิลลิเมตร คลื่นสูง 2-4 เมตร


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส

 


ทางด้านสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส รายงานเมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ ( 25 ธ.ค.66 ) มีฝนตกหนักมากถึง 90.0 มิลลิเมตรในบางพื้นที่ และบางพื้นที่มีฝนตกหนัก 35.1 - 90.0 มิลลิเมตร โดยพื้นที่พื้นที่เข้าขั้นวิกฤตและต้องเฝ้าระวังระดับน้ำที่จะหนุนสูงขึ้นเนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขาต่างๆไหลลงมาสมทบ ได้แก่ พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำบางนรา ในเขต อ.ระแงะ, อ.เจาะไอร้อง, อ.ยี่งอ, อ.เมือง และ อ.ตากใบ ,พื้นที่ลุ่มต่ำริมคลองยะกัง ในเขตเทศบาล ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ , พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำโก-ลก ในเขต อ.แว้ง และ อ.สุไหงโก-ลก, พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำสายบุรี ในเขต อ.ศรีสาคร และ อ.รือเสาะ และพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตชุมชนทั้ง 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส

 



ส่วนระดับน้ำในลุ่มน้ำ 3 สายหลัก ณ เวลา 09.00 น.ของวันนี้ ( 25 ธ.ค.66 ) ทั้ง 3 ลุ่มน้ำล้นตลิ่งแล้ว โดยลุ่มน้ำสายบุรี ที่บ้านท่าเรือ อ.รือเสาะ สูงกว่าตลิ่ง 2.96 เมตร ,ที่บ้านซากอ อ.ศรีสาคร สูงกว่าตลิ่ง 3.25 เมตร ลุ่มน้ำบางนราที่บ้านตันหยงมัส อ.ระแงะ สูงกว่าตลิ่ง 1.86 เมตร , ลุ่มน้ำโก-ลก ที่สะพานลันตู สูงกว่าตลิ่ง 0.82 เมตร, ที่บ้านบูเก๊ะตา อ.แว้ง สูงกว่าตลิ่ง 1.06 เมตรและที่บ้านมูโนะ ยังต่ำกว่าตลิ่ง 0.49 เมตร โดยทุกพื้นที่เตรียมรับมวลน้ำปริมาณมากและสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส

 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนราธิวาส

 




ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้วทั้ง 13 อำเภอ


ทั้งนี้ ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้เกิดน้ำท่วม ดินสไลด์ปิดเส้นทางถนน และ ถนนรางรถไฟ ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกาศปิดเส้นทางเดินรถสายใต้จากสุไหงโก-ลก-ยะลา เนื่องจากรางรถไฟทรุดบริเวณเส้นทางตันหยงมัส-ป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จากเหตุอุทกภัย ทำให้รถไฟทุกขบวนจากสุไหงโก-ลก งดเดินรถ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวยะลา

 



ส่วนผู้ใช้บริการที่เดินทางโดยรถด่วน รถเร็ว ขบวน สุไหงโก-ลก-กรุงเทพอภิวัฒน์ จะให้บริการต้นทาง-ปลายทางจากสถานีรถไฟยะลา ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ขนถ่ายผู้โดยสารโดยทางรถยนต์ (รถทัวร์) เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง สำหรับขบวนท้องถิ่นจะเริ่มต้นและสิ้นสุดที่สถานีรถไฟยะลา




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง